WHAT'S NEW?
Loading...

อยากสะดือสวย...ต้องรู้จักกำจัดขี้สะดือหรือขี้ไคลในสะดือ


Advertisements


สะดือสวย..อีกหนึ่งความปรารถนาของหนุ่มสาวหลายๆคน แม้ว่าในปัจจุบันจะมีการศัลยกรรมสะดือให้มีรูปทรงที่สวยงามแล้วก็ตาม แต่ลึกๆแล้วหลายคนก็ยังหวังที่จะเกิดมามีสะดือสวยแท้ธรรมชาติแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมออยู่แล้ว


แต่ก่อนที่จะเอาสะดือสวยๆไปอวดสายตาชาวบ้านนั้น คุณต้องมั่นใจด้วยว่าสะดือของคุณนั้นสวยและสะอาดปราศจากขี้สะดือ หรือ ขี้ไคลในสะดือ อย่าง 100 % หาไม่แล้วคุณอาจต้องขายหน้าเพราะมีขี้สะดือดำเหม็น จนอาจถูกคนตราหน้าว่าสวยหล่อแต่ซกมกสุดๆได้เช่นเดียวกันค่ะ

ขี้สะดือ หรือ ขี้ไคลในสะดือ คือตัวอย่างของความสกปรกที่หลายๆคนอาจละเลยมาตลอด เพราะในแต่ละวันแม้เราจะมั่นใจว่าได้อาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาดดีแล้วก็ตาม แต่ก็น้อยคนมากๆที่จะใส่ใจทำความสะอาดบริเวณสะดือ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งแหล่งสะสมของแบคทีเรียและเชื้อราจำนวนมากบนร่างกาย

สำหรับเคล็ดลับการทำความสะอาดสะดือให้ถูกวิธีก็สามารถทำได้ง่ายๆค่ะ อันดับแรกคุณต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องใช้ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. คอตตอนบัด แนะนำให้เลือดแบบที่มีสำลีเยอะๆหน่อย เวลาเช็ดทำความสะอาดจะได้ไม่เจ็บค่ะ

2. ขี้ผึ้ง วาสลีนปิโตรเลียมเจล โลชั่นทาผิว น้ำมันมะกอก หรือ เบบี้ออยล์ สามารถเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งได้ค่ะ

เมื่อได้วัสดุ-อุปกรณ์สำหรับการกำจัดขี้สะดือหรือขี้ไคลในสะดือแล้วนั้น ขึ้นตอนต่อมาก็คือให้นำเอาเจล หรือ น้ำมันมะกอก หรืออะไรก็ได้ตามสะดวก ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น หยอดหรือทาลงไปบางๆบนสะดือที่สกปรก จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที เมื่อเวลาผ่านไปคราบขี้ไคล หรือไขมันที่เกาะอยู่บริเวณสะดือก็จะค่อยๆอ่อนนุ่ม จากนั้นก็ใช้คอตตอนบัดเช็ดออกเบาๆ จนกระทั่งสะดือสะอาดค่ะ

สำหรับคนที่มีปัญหาคราบขี้ไคลสะสมมานานทำครั้งแรกอาจไม่สะอาดทันใจ แนะนำว่าค่อยๆทำ แต่ให้ทิ้งช่วงสักหน่อย และอย่าทำบ่อยมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้สะดืออักเสบได้ค่ะ หลังจากนันก็เช็ดทำความสะอาดเจลหรือออยล์ด้วยน้ำอุ่น แล้วก็ใช้ผ้านุ่มๆเช็ดสะดือจนแห้งดีอีกครั้งค่ะ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น