WHAT'S NEW?
Loading...

7 สูตรแก้เมาค้างแบบง่ายๆ ที่ช่วยให้หายแฮงค์เป็นปลิดทิ้ง


Advertisements


อาการเมาค้าง หรือ แฮงค์ (Hang Over) คือ อาการเกิดขึ้นหลังจากดื่มแอลกอฮอล์มาอย่างหนัก โดยลักษณะของอาการเมาค้างส่วนใหญ่จะมีอาการปวดหัวตึ๊บ..จนลุกไม่ไหว มีอาการคลื่นไส้ ผะอืดผะอม แต่ไม่อาเจียน อ่อนเพลีย สะลึมสะลือ มือสั่น ใจสั่น รวมไปถึงอาการหมดเรี่ยวแรงไปเฉยๆ


วันนี้เรามี เคล็ดลับแก้อาการเมาค้าง อีกหนึ่งตัวช่วยอย่างดื่มดีๆที่คุณจะบอกลาอาการเมาค้างอันแสนทรมาน ราวกับว่าคุณไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์มาก่อนเลยทีเดียว


1. น้ำผึ้ง ความหวานจากธรรมชาติที่ช่วยให้คุณสร่างเมา ถมยังช่วยลดอาการปวดหัวได้เป็นอย่างดีค่ะ วิธีการรับประทานก็ง่ายมากๆ หลังจากที่คุณดื่มแอลกอฮอล์มาแล้ว ก็ให้นำเอาน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำอุ่นในอัตรา น้ำผึ้ง 3 ช้อน ต่อ น้ำอุ่นครึ่งด้วยกาแฟ แล้วดื่มให้หมด หลังจากนั้นเมื่อตื่นขึ้นมาตอนเช้าก็ให้ดื่มเหมือนเดิมอีกครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็จะหายจากอาการเมาค้างเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ


2. น้ำมะเขือเทศ อยากหายจากอาการเมาค้างต้องรีบดื่มน้ำมะเขือเทศค่ะ เนื่องจากในน้ำมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยฟรุกโตสที่สามารถช่วยย่อยสลายแอลกอฮอล์ แถมยังช่วยให้ร่างกายกลับมากะปรี้กะเปร่าอีกด้วยค่ะ


3. องุ่นสด อีกหนึ่งตัวช่วยแก้อาการเมาค้างที่สามารถทำได้ง่ายๆ เนื่องจากเป็นผลไม้ที่เรามักซื้อไว้ติดบ้านอยู่แล้ว ในองุ่นสดนั้นอุดมไปด้วยทาร์ทาริกซึ่งจะช่วยลดอาการคลื่นไส้ที่มักมาพร้อมกับอาการเมาค้างได้เป็นอย่างดีค่ะ


4. น้ำแตงโม อีกหนึ่งตัวช่วยแก้เมาค้างที่สามารถหาดื่มได้ง่ายเช่นเดียวกันค่ะ เนื่องจากว่าน้ำแตงโมจะช่วยขับแอลกอฮอล์ให้ออกมาพร้อมกับปัสสาวะ แถมยังช่วยลดความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ


5. กล้วย ผลไม้แก้เมาค้างที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ากล้วยนั้นอุดมไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติ 3 ชนิด คือ ซูโครส ฟรุคโทส และกลูโคส รวมกับเส้นใยและกากอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมี วิตามิน B6 ที่ช่วยลดอาการการปวดหัวจากการเมาค้างได้เป็นอย่างดีค่ะ


6. กาแฟ เครื่องดื่มแก้เมาค้างยอดนิยมที่มัดถูกใช้เป็นตัวเลือกแรกๆเมื่อมีอาการเมาค้าง เนื่องจากในกาเฟมีคาเฟอีนที่จะช่วยให้หายจากอาการคลื่นไส้อาเจียนได้ และกาแฟจะเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นมากขึ้นอีกด้วย


7. น้ำมะพร้าว อีกหนึ่งตัวช่วยแก้เมาค้างที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่าวิธีการอื่นๆ เนื่องจากในน้ำมะพร้าวเป็นแหล่งรวมของสารอีเล็กทรอไลท์ (Electrolytes) หรือสารชนิดเดียวกับที่อยู่ในเครื่องดื่มเกลือแร่ จะช่วยทดแทนน้ำให้กับร่างกายที่สูญเสียไปจากการดื่มหนักๆ และช่วยให้ร่างกายกลับมามีเรี่ยวแรงเร้วขึ้นอีกด้วยค่ะ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น