WHAT'S NEW?
Loading...

น้ำต้มก้านพริกขี้หนู ล้างไต สูตรสมุนไพรที่ทำแล้วได้ผลจริง!


Advertisements

น้ำต้มก้านพริกขี้หนู ล้างไต สูตรสมุนไพรที่ทำแล้วได้ผลจริง!

จากบันทึกเบาหวาน 20 ปี หายไปหมดได้อย่างไร มีผู้สอบถามเข้ามาว่า น้ำต้มก้านพริก คืออะไร

คุณพ่อดิฉันเป็นเบาหวานมา 20 ปี และเป็นโรคหลอด เลือดสมองตีบจนถึงขั้นเป็นอัมพฤกษ์ แต่ก็หายได้ในที่สุด

ที่น่าแปลกคือ ในการตรวจแต่ละครั้งจะไม่พบข้อผิดปกติใดๆในเรื่อง ไต ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ผู้ป่วยโรคเรื้อรังเบาหวานมีความเสี่ยงต่อไตวายเป็นอย่างมาก

พ่อเล่าให้ดิฉันฟังเพื่อนำมาเขียนในบล็อกว่า เมื่อ 15 ปีที่แล้ว พ่อได้สูตรสมุนไพรจีนสำหรับล้างไตจากเพื่อนคนหนึ่ง และพ่อก็ได้ใช้มาตลอดตั้งแต่นั้นจนถึงปัจจุบัน วิธีการคือ

- นำก้านพริกขี้หนู (พ่อบอกเพิ่มเติมว่าเป็นพริกอะไรก็ได้) ล้างให้สะอาดปราศจากสารเคมี แล้วนำมาตากแห้ง

- หยิบก้านพริกแห้งมาหนึ่งกำมือ ต้มกับน้ำขนาด 3 แก้วให้เดือดไปเรื่อยๆ จนน้ำเหลือ 1 แก้ว สำหรับดื่มมื้อเช้า

- แล้วทำใหม่อีกครั้งดื่มมื้อเย็น เป็นเวลา 7 วัน ในทุกๆ รอบ 6 เดือน

ผลที่จะเห็น คือ ในวันแรกๆ ที่ดื่มนั้น ปัสสาวะจะมีสีขุ่นเหลืองมาก จนวันถัดๆ มาจะมีสีใสขึ้นเรื่อยๆค่ะ



พริกขี้หนู

พริกขี้หนู มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ยับยั้งการดูดซึมน้ำตาลในระบบทางเดินอาหาร ช่วยทำให้เจริญอาหาร และต้านเชื้อราและไวรัส ผลมีรสเผ็ดร้อน ใช้ขับลม ขับปัสสาวะ แก้ท้องอืด ผลดองสุราใช้ทาแก้ฟกช้ำดำเขียว ต้นมีรสเผ็ด ใช้ขับลม แก้กษัย รากใช้ฝนกับมะนาวแทรกเกลือ เป็นยากวาดคอ ใบใช้แก้หวัด ตำใบสดผสมกับดินสอพองพอกขมับแก้ปวดศีรษะได้ ช่วยกระตุ้นทำให้เจริญอาหาร และช่วยบำรุงธาตุในร่างกาย

ใบ้ใบเป็นอาหาร ใบพริกขี้หนูมีคุณค่าทางอาหารสูงมาก เพราะมี ธาตุ แคลเซี่ยม ฟอสฟอรัส ไวาตามินเอ และบีอยู่มาก บำรุงกระดูก บำรุง ประสาท ต้นนำมาสุมให้เป็นถ่านใช้แช่กับน้ำเป็นยาขับปัสสาวะ พริกสามารถช่วยลดความโลหิตได้ เพราะทำให้หลอดเลือดอ่อนตัวและช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดเป็นไปได้ ด้วยดี

ช่วยเร่งการสันดาปและเร่งเมตาบอลิซึม ช่วยใช้แคลอรี่ให้หมดไป จึงทำให้น้ำหนักลด และช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์และไขมันเลว (LDL) ในสัตว์ทดลองได้ เนื่องจากสาร Capsaicin จะช่วยป้องกันไม่ให้ตับสร้างไขมันเลว (LDL) ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมให้มีการสร้างไขมันดี (HDL) ทำให้ปริมาณของไตรกลีเซอไรด์ในกระแสเลือดต่ำลง ซึ่งเป็นผลดีต่อสุขภาพ

Photo By zeenews.india.com

สรุป คือ ช่วยทำให้ปัสสาวะเป็นปกติ โลหิตเจริญเป็นปกติดี ช่วยปรับปรุงให้โลหิตกลับสภาวะปกติ คือฟอกโลหิต ให้ปกติดี การไหลเวียนของโลหิต ระบบขับถ่ายดี อะไรๆก็ดีขึ้น โรคที่เป็นอยู่ก็หายนั้นเอง เช่นเดีวกับในหมอโบราณที่ว่า น้ำเลือด น้ำเหลืองดี ก็ไม่เกิดโรค

ใครที่เป็นเบาหวานลองได้ไม่เสียหาย ของดีใกล้ตัว อาจจะใกล้เกลือกินด่าง ก็ได้ เพราะเจ้าของสูตรยืนยันการรักษาพ่อของตัวเอง...บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย จันทวรรณ








บทความจาก...... เพจนานาสาระ กับ เคล็ดลับเพื่อสุขภาพที่ดี / GotoKnow โดย จันทวรรณ







Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น