WHAT'S NEW?
Loading...

สูตรแซมพูมะกรูดสดแบบโบราณ สระแล้วผมเงา ดำ ไม่ต้องง้อครีมนวดผม!


Advertisements

สูตรแซมพูมะกรูดสดแบบโบราณ สระแล้วผมเงา ดำ ไม่ต้องง้อครีมนวดผม!

แชมพูมะกรูดสด สูตรโบราณภูมิปัญญาไทยที่เคยทำใช้มาแบ่งปัน สูตรนี้จะไม่ใส่เนื้อที่เป็นสีขาวของมะกรูด เพราะส่วนนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมใช้แซมพูมะกรูดแล้วคันศีรษะ เราจะใช้แต่นํ้ามะกรูดแย่างเดียว...



วิธีทำตามสูตรแบบสมัยโบราณจริงๆ จะต้องเผาลูก มะกรูดบนเตาถ่านระอุประมานหนึ่งชั่วโมง แต่ยุคนี้คงต้องพึ่งเตาอบแทนโดยให้ตั้ง

โดยการให้ตะ้งอุณหภูมิที่ 180 องศาเซลเซียนอุ่นให้ร้อนก่อนประมาน 5 นาที่ แล้วจึงนำมะกรูด ที่ล้างผิวให้สะอาดด้วยเกลือแล้ว ห่อด้วย ใบตอง ให้สนิดก่อนนำเข้า อบ ประมานครึ่งชั่วโมง หรือสังเกตดูหากผลมะกรูดสุกน่วนสีลํ้าทีั้งลูกก็เป็นอันว่าใช้ได้


จากนั่นนำมะกรูออกจากเตาอบ ใช้ผ้าจับผลมะกรูดที่ร้อน ผ่าตาม แนวขวาง แล้วคั้นเอาแต่นํ้าอย่างเดียว เมื่อได้น้ำมะกรูดมาแล้ว ที่นี้เราก็กรองเอาเม็ดออกแล้วพักให้เย็น เเล้วเก็บไว้ในภาชนะแช่เย็นไว้ได้นานถึง 3 เดือน

เวลานำมาใช้สระผม ก็แค่ล้างผมด้วยนํ้าที่สะอาด แล้วก็นำแชมพูมะกรูดลงให้ทั่วศีรษะ นวดหนังศีรษะเล็กน้อยเพื่อให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น แล้วล้างออกด้วยนํ้าสะอาด เพื่ยงเท่านี้ผมก็จะนุ่มเงาดำ โดยไม่ต้องใช้ครีมนวดผมแน่นอนครับ

ที่มา...http://www.baabin.com/171569/
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น