WHAT'S NEW?
Loading...

แจกสูตรวิธีทำ.. หมูแดดเดียวทอด อร่อยเว้อขอบอก.!!!


Advertisements


แจกสูตรวิธีทำ.. หมูแดดเดียวทอด อร่อยเว้อขอบอก.!!!

หมูแดดเดียวนับเป็นเมนูอาหารโปรดของใครหลายๆคนเลยใช่ไหมล่ะคะ แหม่จะไม่ให้ชอบได้ยังไงก็อร่อยขนาดนั้น!

แต่อย่างว่าถ้าเราอยากรับประทานอะไรเราก็อยากได้อาหารที่อร่อยและที่สำคัญต้องสะอาดถูกไหม? เรารู้ว่าตามตลาดนั้นทำอร่อยแต่เราไม่รู้ว่าสะอาดรึเท่าที่เราทำองรึเปล่า 

วันนี้เราเลยมีสูตรการทำหมูแดดเดียวมาฝากกันด้วยล่ะค่ะ สามารถรับประทานได้เองสบายๆ ไปอ่านกันเลยๆ


วัตถุดิบ

1.เนื้อหมูสันใน 1 กิโลกรัม โดยให้หนา 1 เซนติเมตร
2.กระเทียม โดยต้องบดละเอียด 1-2 หัว
3.รากผักชี โดยบดให้ละเอียด 4-5 ราก
4.พริกไทย 5 ช้อนชา
5.น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ
6.งาขาว 2 ช้อนโต๊ะ
7.น้ำตาลทราย 4 ช้อนชา
8.น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ
9.น้ำมันหอยตราหอยนางรม 3 ช้อนโต๊ะ
10.ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ
11.เกลือ 1 ช้อนชา
12.น้ำมัน

วิธีการทำ

1.ผสมน้ำตาลทราย น้ำปลา น้ำมันพืช ซอสปรุงรส น้ำมันหอย เกลือ รากผักชี กระเทียม พริกไทย งาขาว คลุกเคล้าให้เข้ากัน
2.นำเนื้อหมูที่หั่นลงไปคลุกกับส่วนผสมที่ได้คลุกเคล้าในตอนแรก พักทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เพื่อให้น้ำปรุงรสซึมเข้าไปในเนื้อหมูนั่นเอง
3.นำเนื้อหมูที่หมักไปวางในตะแกรงเพื่อนำไปตากแดดเป็นเวลา 1 วัน เมื่อหมูนั้นแห้งสนิทก็เก็บใส่ภาชนะแล้วนำไปแช่แข็ง
4.ใส่น้ำมันลงในกระทะ ตั้งไฟปานกลาง พอน้ำมันร้อนก็ให้นำหมูลงทอดได้เลย

เพียงแค่นี้เราก็ได้รับประทานหมูแดดเดียวทอดแสนอร่อยที่เราสามารถทำได้เองแล้วล่ะค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ สูตรหมูแดดเดียวทอดที่เรานำมาฝากกันวันนี้ น่าสนใจมากเลยใช่ไหมล่ะคะ ถ้าอยากรับประทานอาหารที่อร่อยและสะอาด แล้วสามารถทำได้เองง่ายๆแบบนี้และวัตถุดิบก็สามารถหาได้ง่ายๆด้วย ก็ลองนำวิธีของเราไปทำตามกันได้นะคะ



เครดิต: http://www.thaijobsgov.com/jobs=53901
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น