WHAT'S NEW?
Loading...

พิธีอโหสิกรรมทำแท้ง วัดหนองรั้ว พร้อมวิธีประกอบพิธี


Advertisements

พิธีอโหสิกรรมทำแท้ง วัดหนองรั้ว พร้อมวิธีประกอบพิธี
พิธีอโหสิกรรมทำแท้ง วัดหนองรั้ว สิ่งที่ต้องนำมาใช้ในการประกอบพิธี ประกอบด้วยของ 3 ส่วน...

ส่วนที่ 1

1. ตุ๊กตาเด็กเล่น ชาย 1 ตัว หญิง 1 ตัว ต่อการทำแท้ง 1 ครั้ง



1.1 เสื้อผ้าเด็ก 1 ชุด เสื้อและกางเกง แนะนำให้ใช้เสื้อผ้าแบบกลางๆหมายถึงใส่ได้ทั้งเด็กชาย/หญิง ควรเป็นเสื้อยืดลายการ์ตูน กางเกงยางยืดลายการ์ตูน

1.2 รองเท้าแตะเด็ก 1 คู่

1.3 ของเล่นเด็ก 1 ชิ้น

*ในกรณีทำแท้งเกินจาก 1 ครั้ง เพิ่มของส่วนที่ 1 ตามจำนวนที่ทำแท้ง

....................................................................

ส่วนที่ 2

2. ข้าวสวย 1 ถุง
2.1 กับข้าว 3 อย่าง
2.2 ของหวาน 1 อย่าง
2.3 นมจืด 1 แพค
2.4 น้ำเปล่า 1 แพค
2.5 พวงมาลัย 1 พวง ดอกไม้ 1 กำ ธูป 1 ห่อ เทียนไข 2 เล่ม

*ในกรณีทำแท้งเกินจาก 1 ครั้ง เพิ่มของส่วนที่ 2.3และ 2.4 ตามจำนวนที่ทำแท้ง

......................................................................


ส่วนที่ 3

3 พระปางค์สะดุ้งมารหน้าตัก 3 นิ้วขึ้นไป 1 องค์

3.1 ชุดสังฆทาน 1 ชุด แนะนำให้จัดเอง โดยใช้กระป๋อง/กะละมัง/ถาด/ตระกร้าอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วใส่อุปกรณ์ชำระล้างลงไปเช่น ผงซักฝอก สบู่ ยาสีฟัน ยาสระผม น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ

*ในกรณีทำแท้งเกินจาก 1 ครั้ง ของส่วนที่ 3 ใช้เท่าเดิม

ในกรณีไม่สะดวกจัดหาสิ่งของในการทำพิธี ทางวัดมีส่วนที่ 1 และ ส่วนที่ 3 จัดเตรียมไว้ให้ โดยให้ญาติโยมหยอดตู้แล้วแต่ศรัทธาโดยไม่มีการกำหนดราคาใดๆ ทางวัดหนองรั้วไม่มีการเรียกร้องค่าใช้จ่ายในการทำพิธีใดๆทั้งสิ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม มือถือ 093 280 6913 / 099 6799 823 พระ ทรงธรรม ฉันทกาโม 083 024 6590 / พระ อภิเชษฐ์ อภิชาโต

วิธีขอขมากรรมจากการทำแท้ง

1. ลองคิดดูว่า ถ้าเราเขียนจดหมายแล้วไม่ใส่ชื่อผู้รับ จดหมายนั้นจะไปไม่ถึง ดังนั้นจึงควรตั้งชื่อบุตร แล้วเอ่ยชื่อเขาเวลาที่เราอุทิศบุญไปให้ ***ให้ตั้งชื่อบุตร แล้วบอกกล่าวเขาด้วยการจุดธูป 1 ดอก ไปตรงที่โล่งแจ้ง ควรเป็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกดิน เช่น เย็น กลางคืน หรือเช้ามืด แล้วกล่าวว่า...

“ข้าพเจ้าขอตั้งชื่อบุตรของข้าพเจ้า ที่ข้าพเจ้าได้กระทำผิดด้วยการทำแท้งให้ชื่อ.........นามสกุล.........เมื่อใดที่ข้าพเจ้าได้ทำบุญกุศล ข้าพเจ้าจะอุทิศบุญให้กับชื่อ ชื่อนี้ เพื่อเป็นการสะสมบุญเพื่อให้เขาได้กลับไปสู่ภพภูมิที่ถูกต้องต่อไป”

2. ใส่บาตรหรือถวายสังฆทาน ข้าว แกง ขนมหวาน ผลไม้ น้ำ นมกล่อง ดอกไม้ สังฆทานอาหารจะช่วยให้วิญญาณไม่อดอยาก (ไม่ควรใส่เงินในบาตรเพราะจะผิดพระวินัย)

3. ถวายสังฆทาน อาจจะจัดผ้าไตรจีวร 1 ชุด หรือ ถวายอังสะ และสบงก็ได้ตามกำลัง พร้อมเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับพระภิกษุ เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก ยารักษาโรค

โดยจัดให้มีพระพุทธรูป ๑ องค์ ขนาดใดปางใดก็ได้ เพราะพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งอันสูงสุด แต่ตำราส่วนใหญ่แนะนำพระปางสะดุ้งมาร ขนาด 3 นิ้ว 1 องค์ เพื่อใช้ประกอบพิธีแก้กรรมและวิบากกรรม (ไม่ใช่มาทำร้ายลูกเราเหมือนหลายๆ คนเข้าใจผิด) ถวายปัจจัยตามสมควร โดยเขียนใบปวารณาถวาย และมอบปัจจัยแก่ไวยาวัจกร เวลาถวาย ให้ถวายสังฆทานนี้โดยไม่เจาะจงพระภิกษุให้บอกพระว่า เราจะมาถวายสังฑทาน อุทิศให้กับลูกที่เสียชีวิตไป เสร็จแล้วกรวดน้ำให้ลูกเป็นอันเสร็จพิธี พยายามทำให้ได้ 9 ครั้ง หมั่นสวดมนต์ภาวนาทำบุญอุทิศให้เรื่อยๆ แผ่เมตตาให้เขาทุกคืน และอย่าลืมขออโหสิกรรมทุกครั้ง แล้วชีวิตจะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ หมายเหตุ คำอธิฐานกรวดน้ำ ครั้งแรกเท่านั้น

เริ่มพูดหลังจากพระขึ้นคำกรวดน้ำว่า “ยะถา วาริวะหา “ วันนี้ พ่อและแม่มาทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ลูกของข้าพเจ้าชื่อ … (ชื่อที่เราตั้งในข้อ 1. ) กรรมทำแท้งที่พ่อและแม่ได้ทำไปโดยไม่ตั้งใหรือรู้เท่าไม่ถึงการ ขอให้ลูก……. (ชื่อที่เราตั้งในข้อ 1. ) โปรดอโหสิกรรม ขอให้ลูกเปิดทาง เปิดที่ทำกิน เปิดโชค เปิดลาภ ให้พ่อและแม่ด้วย นับแต่บัดนี้ขอให้ดวงวิญญาณของลูกไปเกิดในพระสะดุ้งมารและไปเกิดบนศาลา ไปอยู่ในร่มพระพุทธศาสนา ขอให้ลูกจงพ้นทุกข์และมีความสุขยิ่งๆขึ้นไป และไปเกิดในภพภมูิที่ดียิ่งๆขึ้นไปเทอญ… เป็นอันจบพิธี …

*** หมายเหตุ หลังจากวันนี้ ควรทำบุญคือ ทำทุกๆวันพระหรือทุกเดือนตามเวลาและกำลังที่เรามี และเวลากรวดน้ำก็ให้ กรวดน้ำแบบธรรมดาได้เลย แต่ให้เจาะจงไปที่ลูกของเราที่เราทำแท้งไป เช่น “พ่อและแม่ขออุทิศบุญกุศลที่ทำในวันนี้ให้ลูกชื่อ……….” ไปเลย ไม่ต้องอุทิศให้ท่านอื่นๆ

*** อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่เราทำบุญไม่ว่าทำบุญอะไรก็ตาม ควรอุทิศให้ลูกๆไปเรื่อย รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวร พ่อแม่ ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณทั้งหลาย

4. เมื่อเรามีโอกาสที่จะทำบุญใดๆ โดยเฉพาะบุญบวชพระ เราก็อุทิศบุญให้แก่เขาด้วยการกรวดน้ำ หรือถ้าเราเป็นเจ้าภาพบวชใคร ก็อาจให้พระองค์นั้นอุทิศบุญให้แก่บุตรของเราในทุกวันที่บวชด้วย

5. รักษาศีล5 หมั่นสวดมนต์ นั่งสมาธิ เพราะบุญจะมากขึ้นตามลำดับคือ ทาน ศีล ภาวนา หลังจากนั่งสมาธิแล้ว อย่าพึ่งลืมตาให้ตั้งจิตขออโหสิกรรมและอุทิศบุญได้เลย เราจะรู้ได้อย่างไรเกิดการอโหสิกรรมจากลูกของเราที่เราทำแท้งไป

1.ขณะทำบุญหรือพิธีจะเกิดลมพัดโชยมาครู่หนึ่ง
2.เข้าฝันลาไปเกิด หรือฝันที่เกี่ยวข้อง
3.โชค ลาภ เงินทอง เข้ามา การงานการเงินดีขึ้น
4.อาการเจ็บป่วยจะดีขึ้น ตามลำดับ

บทความนี้ ขออุทิศบุญให้ดวงวิญญาณเด็กที่ถูกทำแท้งทั้งหลาย จงมีความสุขและพ้นทุกข์ด้วยเทอญ

.....................

ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญทั้งหลายของข้าพเจ้าตั้งแต่อดีตชาติถึงปัจจุบัน แก่บิดามารดาทุกๆ ภพ ทุกๆ ชาติ ญาติทั้งหลาย ครูอุปัชฌาย์อาจารย์ทั้งหลาย เทวดาทั้งหลาย มิตรและบริวารทั้งหลายเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินท่านไว้ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบัน สัตว์โลกทั้งหลาย สัตว์เดรัจฉานทั้งหลาย สัตว์นรกทั้งหลาย เปรตทั้งหลาย อสุรกายทั้งหลาย ท่านที่ประสบทุกข์ภัยพิบัติ ภัยธรรมชาติ และภัยสงครามทั้งหลาย สัตว์โลกทั้งหลายไม่มีที่สุดไม่มีประมาณ ท่านที่มีทุกข์ ขอให้พ้นจากทุกข์ ท่านที่มีสุขดีอยู่แล้วขอให้มีความสุขยิ่งๆ ขึ้นไป

ขอให้ท่านทั้งหลาย ไม่ว่าท่านจะอยู่ภพใดหรือภูมิใดก็ตาม จงได้รับผลบุญนี้ แล้วโปรดอโหสิกรรม และอนุโมทนาบุญแก่ข้าพเจ้าด้วยอำนาจบุญนี้ด้วยเทอญ




บทความจาก...... facebook พระอธิการ นพดล กันตสีโล วัดหนองรั้ว
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น