WHAT'S NEW?
Loading...

ขั้นเทพ!! เมคอัพเปลี่ยนมนุษย์ป้าให้เป็นสาวหน้าสวยเป๊ะ


Advertisements

ขั้นเทพ!! เมคอัพเปลี่ยนมนุษย์ป้าให้เป็นสาวหน้าสวยเป๊ะ


รีวิวเมคอัพขั้นเทพเปลี่ยนมนุษย์ป้าให้เป็นสาวสวยหน้าเป๊ะ!  by คุณสวยหมาหอน (อุต๊ะ! ) สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ..... "รีวิวแต่งหน้า ฉบับมนุษย์ป้า ฆ่าไม่ตาย ขอบคุณโลกนี้ที่มีเครื่องสำอาง"  (เอ้อ..แค่ชื่อกระทู้ก็อยากรู้แล้วว่าจะเริ่ดเฟร่อขนาดไหน? อิอิ )


กระทู้รีวิวแต่งหน้านะเออ...เมื่อมนุษย์ป้าอย่างฉัน ถูกเชิญไปงานแต่ง....คุณพระ!  หุ่นไม่ดี หน้าไม่สวย แต่งานปากแดง ต้องมา!  จากรูป Before -After โหดไหมล่ะ!?


เริ่มจากเอาเครื่องสำอางที่มนุษย์ป้าอย่างอิฉันมี และคิดว่าจะทำให้มนุษย์ป้าอย่างอิฉันสวยขึ้นมาได้ เอามากองรวมกันก่อนนะคะ และนี่ก็คือสิ่งที่ป้าจะใช้ประโคม ถาโถมลงไปบนหน้าค่ะ

ก่อนอื่นต้องลงตัวบำรุงต่างๆก่อนนะคะ บำรุงหน่อยแล้วหนังหน้าสาววัยสามสิบปลายๆ อย่างอิฉันจะได้ลดลงมาบ้าง งานนี้ตัวสองตัวได้ไงเพื่อความแน่น จัดไปค่ะปรับสภาพผิวก่อนลงเมคอัพ สามตัวแน่นๆ คือ
- MAC Prep + Prime
- MAC Strobe Cream Hydratant Lumineux
- NARS Hadiance Enhancing


จากนั้นมาลงรองพื้นกันต่อค่ะ อิฉันใช้รองพื้นของ Impress นะคะ แตะแล้วแต้มทั่วใบหน้า จากนั้นก็เกลี่ยให้เสมอกันนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมทาคอนะคะ  สำหรับสาวผิวสีเหมือนอิฉัน เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน !!! (รักตัวเองเตือนตัวเองเลือกรองพื้นดีๆ อย่าให้หน้าเทานะคะ )
ลง รองพื้นเสร็จรอสักพัก เราก็มาเก็บรายละเอียดของใบหน้าหน่อยค่ะ  อิฉันใช้ คอนซีลเลอร์ ของ Impress เช่นเดิม  แตะๆ กด ๆ บริเวณที่ต้องการปกปิดค่ะ ตัวนี้เริ่ด เนียนกริ๊บ ยิ่งกว่าปูนฉาบผนังอีกค่ะ
เมื่อ ทุกอย่างเซ็ทได้ที่เข้ากับผิวดีแล้ว อย่ารอช้า โบกแป้งลงไปเลยค่าาา และปัดแก้ม กันต่อเนื่อง สกิลตรงนี้ คนแต่งๆหน้าบ่อยๆ ต้องมีนะคะ  ถามว่ารีบเพื่อ! ไม่รู้ แค่อยากรีบ
- แป้งเซ็ตติ้งจากป้าลอล่า ค่ะ
- เพิ่มสีสันให้ใบหน้าด้วยแป้งฝุ่น SHU UEMURA Luster Bronze Powder
- บรัชออนแบบครีมจาก Bobbi Brown  สี Pale Pink 11


หน้าเริ่มได้ที่ งานคิ้วต้องมา มาช้าหน่อยแต่มาชัวร์ค่ะ ก่อนอื่นขอติดสก็อตเทปเพื่อทำตาสองชั้นแพร๊บ นะคะ ตาจะได้หวาน ๆ
พอติดเสร็จมาต่อที่คิ้วค่ะ
- ที่เขียนคิ้วของ Etudy
- และพาเลทคิ้วแบบฝุ่น จาก Camera อันนี้ป้าภูมิใจนำเสนอมากสีสวยติดทน
- และมาสคาร่า คิ้ว


มาต่อกันที่ตาค่ะ บริเวณตา ก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากมาย ใช้เหมือนสาว ๆ ทั่วไปก็คือ
- Naked Palate จาก Urban Decay
- เพิ่มความหวานด้วยชิมเมอร์หัวตาจาก NARS
- เพิ่มความคมชัดของดวงตาด้วย Perfect Eyeliner จาก 12Plus

มาต่อกันค่ะ ตามาเกือบครบปัดมาสคาร่า พร้อมต่อขนตา
- Maybelline  รุ่น The Rocket Volume
- ขนตาปลอมของ She Uemura อันนี้ผ่านมาหลายศึกและ แต่ทนดี อิฉันแนะนำให้ลงทุนนะคะสาว ๆ นี่ใช้มา สาม สี่ งานแล้ว ยังดี ยังทนอยู่เลย

มา ต่อกันที่ไฮไลท์สำคัญของป้า งานปากต้องมา แดงได้ แดงดี จะถูกจะแพงขอแดงไว้ก่อน แต่เรามีเคล็ดลับค่ะ ผ่าน 7-11 เห็น Lip Tattoo จาก12Plus สอยมานะจ๊ะ เคล็ดลับอีก 1 ตัวช่วยของอิฉัน บีบลงที่ริมฝีปากจะหนืด ๆ เหนียว ๆ และก็ทาลงไปทิ้งไว้ 15 นาที แล้วหนู ก็ลอกออกมานะคะได้ลุคแบบ ใส ใส วัยรุ่น ชอบ มันคือลิปแทททู เทรนด์เกาหลี  นี่เอง แต่อิชั้นมา Adept ใช้เป็นรองพิ้น ริมฝีปากดีมากๆ
หลังจากนั้น เพื่อความแน่นและอวบอิ่ม แนะนำ GIOGIO ARMANI 400 สีนี้แดงสุดพลัง (เวลาทา..ทาดีๆนะคะ ไม่งั้นจะแดงยันฟัน ) ทาทับลงไปค่ะ
เสร็จแล้วค่ะเด็ก ๆ จากมนุษย์ป้า หนังหน้า วันฮาโลวีน มาเป็นสาวแซ่บแถมดูแพงด้วยลุคปากแดง
สุด ท้ายอิฉันอยากจะขอบอกนะคะ ขอบคุณโลกนี้ที่มีเครื่องสำอาง ขอบคุณเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ผลิตเครื่องสำอางดี ๆ ออกมาให้สาวๆ อย่างอิฉันได้ใช้  (หล่อนสาวจริงเหรอ? )  ไม่จำเป็นต้องเป็นเครื่องสำอางราคาแพงแต่อยู่ที่วิธีการ Mix และ Match นะคะงานนี้พี่ไม่ได้กะมาเล่นๆนะคะ พี่กะได้เพื่อนเจ้าบ่าวกลับบ้านด้วย พี่พูดเลย!  Strong Strong !!



ขอบคุณรีวิวดีๆจาก คุณสวยหมาหอน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น