WHAT'S NEW?
Loading...

เคล็ดลับกินผัก-ผลไม้ ให้มีประโยชน์-ไร้โทษ


Advertisements

เคล็ดลับกินผัก-ผลไม้ ให้มีประโยชน์-ไร้โทษ Photo By greeniesrealfood.com.au

ความสำเร็จในการดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง ตามหลักอาหารเป็นยา

ผักกวางตุ้ง คะน้า ผักกาดขาว กระหล่ำปลี เวลาต้มห้ามปิดฝา เพราะถ้าปิดฝาเมื่อกินเข้าไปแล้วจะทำให้ความดันต่ำ เพราะมีสารโอไวยาเนตจะทำให้ท้องเสีย แต่ถ้าเปิดฝาสารตัวนี้จะระเหยไป

น้ำกระเจี๊ยบ ละลายไขมัน ละลายลิ่มเลือด

ในกล้วยไข่ ปริมาณเท่ากับกล้วยหอมให้พลังงานมากกว่ากล้วยหอม 5 เท่า กล้วยไข่ 1 ลูก มีวิตามิน B1 B2 B6 มีเบตาแคโรทีนสูงมากกว่าแครอทมีสารป้องกันมะเร็ง

กล้วยไข่สุก ขยำพอกหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สำหรับคนเป็นสิวผิวมันกล้วยไข่ดีกว่าแอปเปิ้ลเขียว

แอปเปิ้ลเขียว ต่างประเทศเอาไว้เลี้ยงหมู

กล้วยน้ำว้า ห่าม ดิบ มีสารแทนนินสูง ช่วยให้โรคท้องร่วงหายไป กล้วยน้ำว้าสุกเป็นยาระบายแก้ท้องผูก ทานกล้วยน้ำว้าสุกๆ 2 ผลกับน้ำอุ่นก่อนนอน

แครอทดิบๆ กินแล้วเบตาแคโรทีนไม่เปลี่ยนเป็นวิตามิน A และหากกินเป็นประจำจะทำให้คลอเลสเตอรอลสูงมีไขมันเกาะตับเพิ่มขึ้น กินแครอทต้องต้มก่อนถึงจะมีประโยชน์

ดอกอัญชัญ นำมาต้มช่วยบำรุงสายตา (สดๆดีที่สุด)

ผมหงอก กินมะนาววันละลูกผสมน้ำอุ่น ผมจะไม่หงอกและดกดำ

กวางตุ้ง เข้ามาในเมืองไทย จนเรากินเป็นผักไทยไปแล้ว ผักกวางตุ้ง ต้ม ลวก ผัด ก็อร่อย แต่ดีที่สุดเวลาต้ม ต้องเปิดฝาเวลาตั้งไฟเพื่อความอร่อย ปลอดภัย นั่นเป็นเพราะกวางตุ้ง มีสารบางชนิดหากสัมผัสความร้อนจะกลายเป็นสารตัวใหม่ชื่อ โอไซยาเนต สารนี้เมื่อเข้าสู้ร่างกายจะทำให้ท้องเสีย ความดันเลือดต่ำร่างกายอ่อนเพลีย แต่สารนี้จะสลายไปกับไอน้ำเมื่อเราเปิดฝาทิ้งไว้ แต่กินสดๆก็ปลอดภัย

กินกว้างตุ้ง กินเท่าไร ก็ไม่อ้วน ช่วยทำให้กล้ามเนื้อ กระชับกระฉับกระเฉงเนื้อแข็งเพราะกวางตุ้งมีไขมันน้อย กากใยอาหารมาก ขับถ่ายสะดวก กินกว้างตุ้งแล้ว ร่างกาย ได้ภูมิต้านทานดีนัก กินกวางตุ้ง วันละ 1 กำมือ ประมาณ 3 วัน กวางตุ้งจะไปทำให้สารฟรีนีโมนหลั่ง กินเป็นประจำ จะทำให้กลิ่นตัวหอม

ส้ม มะนาว เกรปฟรุต ผลไม้รสเปรี้ยวเหล่านี้เป็นที่รู้กันว่ามีวิตามินซี แอนติออกซิแดนต์สูง และก็มีฟลาโวนอยด์สูง รวมเรียกว่า เฮสเพอSlaronoid,Organic acid, citral และวิตามิน ซี

น้ำมะนาว มีฤทธิ์รักษา โรคลักปิดลักเปิด เนื่องจากมีวิตามินซี สูง ส่วนฤทธิ์ในการแก้ไอขับเสมหะ เนื่องจากกรดที่มีอยู่ในน้ำมะนาว กระตุ้น ให้มีการขับน้ำลายออกมา ทำให้เกิดการชุ่มคอจึงลดอาการไอลงได้ แก้ไอขับเสมหะได้ดีมากที่เดียว

ประโยชน์ของเรติน ที่จะทำงานร่วมกันกับวิตามินซีในผลไม้จำพวกส้ม ช่วยดูแลสุขภาพ ช่วยลดมะเร็งในท้อง ปาก หลอดอาหาร และทรวงอก ลดความดันโลหิตสูง เพิ่มโคเลสเตอรอลที่ดี และลดโคเลสเตอรอลตัวผู้ร้าย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก ทางแพทย์สายพุทธ / ขอบคุณข้อมูล อาจารย์ไกร มาศพิมล/balance99 / กลุ่มสุขภาพดีมีไว้แบ่งปัน






Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น