WHAT'S NEW?
Loading...

ออกกำลังกายแบบไม่ต้องขยับ 5 นาที แต่ทำให้หุ่นเฟิร์มได้นะ


Advertisements


ออกกำลังกายแบบไม่ต้องขยับ 5 นาที แต่ทำให้หุ่นเฟิร์มได้นะ

อ่านหัวข้อแล้วอย่างเพิ่งด่าว่าไร้สาระ ประมาณว่ามีที่ไหนออกกำลังกายแบบไม่ขยับตัวแล้วมันจะช่วยให้หุ่นดีได้ยังไง ถ้านอนนิ่งๆแล้วผอมเลยก็มีแต่จะไปขึ้นเตียงผ่าตัดให้หมอดูดไขมันออกซะมากกว่า ….

ถ้าคิดแบบนี้แปลว่าอาจจะลืมไปว่าการออกกำลังกายก็มีด้วยกันหลายแบบ ไม่ใช่ว่าต้องวิ่งต้องขยับตัวมากๆ ถึงจะรีดเหงื่อได้ แต่การเกร็งกล้ามเนื้อทั้งที่ตัวอยู่นิ่งๆเนี่ยแหละ สามารถทำให้กล้ามเนื้อฟิตเปรี้ยะได้เลย ที่เรากำลังพูดถึงก็คือการแพลงค์ไงล่ะ

โดยเฉพาะคนที่บอกว่าต้องการลดพุง สลายไขมันหน้าท้อง การออกกำลังกายท่าแพลงค์(Plank)นี่แหละเป็นคำตอบ ไม่ต้องใช้พื้นที่มาก เพราะไม่ต้องขยับตัวไปไหน อยู่กับที่บนเสื่อสำหรับออกกำลังกาย หรือว่าเสื่อโยคะก็ได้ จากนั้นก็ให้ยกตัวขึ้นเกร็งกล้ามเนื้อค้างไว้ โดยทำทั้งหมด 5 นาที มีทั้งหมด 6 ท่า ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ครั้งแรกทำได้แค่ 5 นาที จากนั้นทำอีกเรื่อยๆ จนกว่าจะเหนื่อย แบบนี้รับรองหุ่นดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม มีซิกแพคแน่นอน

ภาพ 002

* 1 นาที สำหรับการแพลงค์ ยกตัวขึ้นจากพื้น โดยให้ลำตัวขนานกับพื้นห้ามยกก้นขึ้น หรือทิ้งหน้าท้องลงพื้น เกร็งส่วนกล้ามเนื้อท้องด้วย
* 30 วินาที สำหรับการเปลี่ยนท่าโดยใช้แขนเป็นตัวรับน้ำหนักแทนฝ่ามือ โดยคุมส่วนลำตัวให้ขนานกับพื้นเหมือนเดิม
* 30 วินาที (2 เซ็ท) เปลี่ยนจากการเกร็งกล้ามเนื้อเฉยๆ เป็นการยกขาขึ้นไปด้านบน โดยทำแบบนี้ข้างละ 30 วินาที
* 30 วินาที (2 เซ็ท) สำหรับการทำไซด์แพลงค์ การแพลงด้านข้างที่ต้องทำทั้งด้านซ้ายและขวา
* 30 วินาที สำหรับการแพลงค์แบบท่าแรกอีกครั้ง
* 1 นาที ท่าสุดท่ายก็คือการกลับมาทำท่าเอลโบแพลงค์ ยกตัวขึ้นโดยใช้แขนและข้อศอกเป็นตัวรับน้ำหนัก

ท่าออกกำลังกายที่ว่านี้จะเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้อทั้งส่วนหน้าท้อง หน้าอก ก้น หลัง และกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัวด้วย คนที่บอกว่าที่บ้านไม่มีพื้นที่มากพอในการออกกำลังกาย ก็สบายใจได้เลย เพราะการออกกำลังกายลักษณะนี้ประหยัดที่มาก เรื่องพื้นที่ไม่ใช้อุปสรรคสำหรับการมีสุขภาพดีและหุ่นที่สวยงามแน่นอน

เครดิต: http://www.lady108.com
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น