WHAT'S NEW?
Loading...

8 เคล็ดลับ ทำยังไงให้ผอมได้จริงๆ


Advertisements


8 เคล็ดลับ ทำยังไงให้ผอมได้จริงๆ

ออกกำลังกายแล้วก็ไม่เห็นผอม หรือถึงแม้จะผอมแต่ร่างกายก็ดูไม่ดีตามที่หวังไว้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกไม่สบายบ้างล่ะ ผิวพรรณที่ดูไม่เปล่งปลั่งสดใสบ้างล่ะ จนทำให้เกิดการแอนตี้ เลิกออกกำลังกายไปซะอย่างนั้น แต่ใครจะรู้ว่าที่เป็นแบบนั้นก็เพราะออกกำลังกายผิดวิธี แล้วอะคือสิ่งที่ถูก ลองไปดู8 วิธีออกกำลังกายยังไงให้ผอมได้จริงๆ กัน

1. มองตัวเองในกระจก

มองตัวเองกระจกเพื่อตรวจสอบท่าทาง รูปร่างของเราและการจัดระเบียบร่างกายให้ถูกต้อง ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย ทำความรู้จักกับร่างกายว่าตรงไหนควรเพิ่มควรลด นอกจากนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักได้ดีมากๆอีกด้วย

2. ตั้งเป้าหมายนับครั้งที่ทำ ไม่ใช่จับเวลา

คนส่วนใหญ่บอกตัวเองว่าต้องออกกำลังกายให้ได้กี่นาทีถึงจะพอ แต่หารู้ไม่ว่าความเร็วในการเคลื่อนไหวร่างกาย ของคนแต่ละคนไม่เท่ากัน ยิ่งมีความกดดันในการทำท่าออกกำลังกายต่างๆ ให้ทันภายในเวลาที่กำหนด ก็อาจส่งผลทำให้บริหารผิดท่าเกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย ดังนั้นควรกะเวลาคร่าว ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง และใส่ใจกับจำนวนครั้งที่ทำมากกว่า ตั้งเป้าว่าวันนี้ฉันทำได้เท่านี้ คราวหน้าต้องได้เท่าไหร่เป็นต้น

3. หาน้ำวางไว้ใกล้ตัว

ช่วงออกกำลังกายไม่ควรขาดน้ำ ควรจิบน้ำทีละนิดแต่บ่อยๆ การดื่มน้ำน้อย และเข้าซาวน่า เพราะต้องการให้ชั่งน้ำหนักแล้วตัวเลขบนหน้าปัดลดลง แต่รู้มั้ยว่ามันมีผลทำให้ผิวเหี่ยวและดูแก่ก่อนวัยโดยไม่รู้ตัว

4. ห้ามดื่มแอลกอฮอลก่อนออกกำลังกาย

วันไหนดื่มแอลกอฮอล วันนั้นบอกตัวเองไว้เลยว่างดออกกำลังกาย เพราะแอลกอฮอล์ทำให้ความดันเลือดพุ่งสูง จนอาจทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงตามมาได้ เช่น หัวใจวาย เลือดออกในสมอง และอื่นๆ อีกมาก เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ซีเรียสนะ

5. ออกกำลังกายแล้วต้องกินข้าว

อย่าคิดลดน้ำหนักด้วยการโหมออกกำลังกาย และอดข้าวเป็นอันขาดหลังทานมื้อเย็น 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง นับว่าเป็นช่วงดีที่สุดในการออกกำลังกาย เพราะร่างกายพร้อมจะนำพลังงานมาใช้ได้อย่างเต็มที่ และหลังออกกำลังกายควรกินมื้อเบา ๆเพิ่มเข้าไปอีกสักมื้อ เช่น ไขต้ม นม หรือกล้วย จะช่วยให้ร่างกายฟิตแอนด์เฟิร์ม

6. อย่าพยายามเกร็งไหล่

ปกติแล้วสาวๆ หลายคนเวลาออกกำลังกายก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเกร็งและยกไหล่ขึ้นโดยไม่รู้ตัวทำให้กล้ามเนื้อไหล่ยืดเป็นก้อน ดูแล้วไม่สวย กระดูกไหปลาร้าหายไป และทำให้ช่วงไหล่หนา ทางที่ดีควรยืดกล้ามเนื้อช่วงไหล่บ่อยๆ การทำสเตรชชิ่งก็เป็นส่วนสำคัญ ในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

7. อย่ากลั้นหายใจ

บางคนอาจแปลกใจว่ามีคนกลั้นหายใจด้วยเหรอแต่ขณะออกกำลังกายหลายคนก็มักจะกังวลว่า จังหวะไหนควรหายใจเข้า จังหวะไหนออกจนสุดท้ายเกิดการกลั้นหายใจระหว่างเคลื่อนไหวร่างกายไปโดยปริยาย แต่หารู้ไม่ว่าการหายใจอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันและฟื้นตัวได้เร็ว ไม่ต้องเกร็ง ไม่ต้องเครียดทางที่ดีควรหายใจอย่างเป็นธรรมชาติให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวเท่านั้นก็ได้แล้ว

8. เครียดเรื่องการอดอาหาร ควบคุมน้ำหนัก

มันก็จริงอยู่ที่การควบคุมอาหารทำให้น้ำหนักลด แต่เราก็ไม่ควรที่จะไปเคร่งครัดร่างกายตัวเอง จนกลายเป็นบังคับฝืนใจ ลองเปลี่ยนเป็นทำความเข้าใจและรู้จักเลือกกินอาหารที่ให้พลังงานน้อยมีไฟเบอร์ เช่น ผลไม้ที่อุดมด้วยเส้นใยอย่างแอปเปิ้ลและกล้วย สิ่งนี้จะทำให้การลดน้ำหนัก ลดความอ้วนของเราได้ผลมากกว่า

เครดิต: http://www.lady108.com
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น