WHAT'S NEW?
Loading...

ผู้หญิงควรรู้! เวลาเป็นประจำเดือน ห้ามกินอาหารพวกนี้นะ!


Advertisements

ผู้หญิงควรรู้! เวลาเป็นประจำเดือน ห้ามกินอาหารพวกนี้นะ!

ช่วงเวลาที่เป็นประจำเดือน ถือเป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงหลายคนไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่ บางคนปวดท้อง บางคนท้องผูก บางคนก็อาจจะรู้สึกไม่สบายเนื้อสบายตัว

เเล้วสาวๆเคยทราบกันหรือไม่คะ ว่าในช่วงที่เราเป็นประจำเดือนนั้น มีอาหารบางประเภทที่ควรงดรับประทาน วันนี้เรามีเรื่องราวของอาหารที่ไม่ควรรับประทานในช่วงที่เป็นประจำเดือนที่ผู้หญิงทุกคนควรจะทราบเอาไว้มาฝากค่ะ

อาหารที่ควรงดในช่วง "เป็นประจำเดือน" มีดังนี้

1. เครื่องดื่มที่มี "คาเฟอีน" สาวๆ คนไหนที่ชอบดื่มชา กาเเฟเป็นชีวิตจิตใจ เราคงต้องขอบอกว่าให้งดดื่มในช่วงที่คุณเป็นประจำเดือนค่ะ เพราะการที่คุณดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากๆ จะทำให้คุณมีอาการปวดประจำเดือนมากกว่าปกติ เเถมยังทำให้คุณอารมณ์แปรปรวนมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

2.ไอศครีม น้ำแข็ง น้ำเย็น เราอาจจะเคยได้ยินกันมาว่าไม่ควรกินไอศครีมหรือน้ำเเข็งในช่วงที่เป็นประจำเดือนเพราะอาจทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก เเละประจำเดือนเป็นลิ่มเลือด ซึ่งความเชื่อนี้อาจจะไม่ได้การันตีโดยเเพทย์แผนปัจจุบันว่าเรื่องนี้มันจริงหรือไม่ เเต่ที่เเน่ๆ คือเเพทย์เเผนปัจจุบันกล่าวว่าช่วงที่คุณเป็นประจำเดือนแรกๆนั้น อาจจะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเปลี่ยนแปลง ภูมิคุ้มกันลดลงการรับประทานอาหารเย็นจัด อาจจะทำให้ไม่สบายได้ค่ะ

3.อาหารกระป๋อง อาหารสำเร็จรูปต่างๆ อาหารพวกนี้มี "โซเดียม" สูงมากค่ะ ซึ่งอาหารที่มีโซเดียมสูงมากนั้นจะทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำมากขึ้น เเล้วสิ่งที่จะตามมาก็คือ "อาการท้องอืด" ค่ะ ดังนั้น ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรงดอาหารกระป๋องอาหารสำเร็จรูปในช่วงที่คุณเป็นประจำเดือนนะคะ

4.เนื้อสัตว์ที่มีไขมันมาก สารประเภทกรดไขมันที่อยู่ในเนื้อสัตว์นั้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้อาการปวดท้องประจำเดือนของคุณทวีคูณมากขึ้น ดังนั้น ขอเเนะนำให้คุณหันมารับประทานโปรตีนที่ย่อยง่ายอย่างปลาทะเลน้ำลึก เช่น ทูน่า เเซลมอน รวมทั้งรับประทาน ผัก ผลไม้ที่มีกากใยสูงจะดีกว่าค่ะ

5.ขนมกรุบกรอบทั้งหลาย บรรดาขนมกรุบกรอบทั้งหลาย คือ เเหล่งไขมันแปรรูปซึ่งหากกินเข้าไปมากๆ ก็จะไปเพิ่มระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย ซึ่งการผลิตฮอร์โมนออกมามากเกินจำเป็นก็อาจจะเป็นอันตรายต่อมดลูกได้ค่ะ

เราก็ทราบกันเเล้วเนอะว่าอาหารอะไรที่สาวๆ ควร "งด" ในช่วงที่เป็นประจำเดือน ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีคำเเนะนำเพิ่มเติมหรือมีอาหารชนิดไหนที่เป็น "อาหารต้องห้าม" ในช่วงที่เราเป็นประจำเดือนก็อย่าลืมนำมาเเบ่งปันกันนะจ๊ะ ^.^

สาวราศีกรกฎ (ผู้ที่เกิดวันที่ 16 กรกฎาคม -15 สิงหาคม) คุณมี "ดวงจันทร์" เป็นดาวเคราะห์ประจำราศี ซึ่งมักจะส่งผลให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายของคุณไม่ค่อยปกติ มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการต่างๆ ทั้งก่อนมีประจำเดือนเเละระหว่างมีประจำเดือนมากกว่าสาวราศีอื่น ทั้งปวดหัว ทั้งอารมณ์หงุดหงิด แปรปรวน เเนะนำให้รับประทานอาหารที่มีแมงกานีสสูง เช่น ไข่ แอปเปิ้ล แครอท และธัญพืชต่างๆ จะทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ เเละลดอาการหงุดหงิดได้ค่ะ



บทความจาก...... deedaily.com
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น