WHAT'S NEW?
Loading...

เท้าบวม ท้องโต ท้องอืด ถ้ามีอาการเหล่านี้อย่ามองข้าม เพราะคุณอาจเป็นโรคนี้!


Advertisements

เท้าบวม ท้องโต ท้องอืด ถ้ามีอาการเหล่านี้อย่ามองข้าม เพราะคุณอาจเป็นโรคนี้!

หลายคนมักจะละเลยกับอาการผิดปกติบางอย่างในร่างกาย ยิ่งถ้าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ เช่น อาการท้องอืด ท้องบวม อาการปวดขา หรือจะข้อเท้าบวม เราก็อาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เดี๋ยวก็คงหายไปได้เอง

แต่เพื่อนๆ รู้รึเปล่าว่าอาการเหล่านี้อาจจะเป็นสัญญาณอันตรายที่ร่างกายกำลังจะบอกให้คุณรู้ว่า ตอนนี้ร่างกายของคุณเริ่มทำงานผิดปกติแล้วนะ

เอาเป็นว่าวันนี้เรามาลองสังเกตร่างกายกันหน่อยดีกว่าว่าคุณมีอาการท้องบวมหรือเท้าบวมกันรึเปล่า แล้วถ้าหากว่ามีอาการแบบนี้มันเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ ไปหาคำตอบกันค่ะ!

ท้องบวมหรือท้องโต

อย่าเพิ่งคิดว่าท้องบวมเพราะอ้วนลงพุงหรือกินเยอะแล้วถ่ายไม่ออกนะคะ อาการท้องบวมที่ว่านี้เป็นลักษณะของท้องที่บวมผิดปกติ นอกเหนือจากท้องบวมแล้วให้ลองสังเกตอาการต่อไปนี้ดูค่ะ

1.ท้องส่วนล่างบวมผิดปกติ
2.ปวดท้องบ่อยๆ หรือปวดบริเวณเชิงกราน
3.ปัสสาวะถี่
4.รู้สึกอิ่มมากทั้งที่กินไปนิดเดียว

Photo By  aboutcancer.com

หากคุณมีอาการตาม 4 ข้อนี้ เป็นประจำ ควรหาโอกาสไปตรวจร่างกายได้แล้วล่ะค่ะ เพราะคุณมีโอกาสจะเป็น “มะเร็งรังไข่” ได้

เท้าบวม

อาการเท้าบวมนี่อาจจะเห็นกันได้บ่อยหน่อย ใครมีอาการนี้ก็อย่าเพิ่งมองข้ามนะคะ เพราะมันอาจจะเป็นสาเหตุของ “โรคไต” ก็เป็นได้ หากคุณมักจะมีอาการเท้าบวมในช่วงเย็นหรือเวลาที่อากาศร้อน นั่นหมายความว่า ไตของคุณเริ่มทำงานได้ไม่ดีแล้วล่ะค่ะ ดีไม่ดีอาการเท้าบวมยังเป็นสัญญาณบ่งบอกอาการของ “โรคความโลหิตสูง” และ “โรคหัวใจ” อีกด้วย เพราะหัวใจต้องทำงานหนัก กล้ามเนื้อหัวใจหนามากขึ้น จนยากจะส่งเลือดไปทั่วร่างกาย ของเหลวต่างๆ จึงไปสะสมอยู่ที่ส่วนขาและส่วนข้อเท้าของคุณนั่นเอง
Photo By petwave.com

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็อย่าเพิ่งจิตตกเกินไปนะคะ เอาเป็นว่าลองไปพบแพทย์ ตรวจร่างกายกันก่อนดีกว่า ตรวจความดันเสร็จแล้วก็ให้คุณหมอตรวจการทำงานของไตไปด้วยเลย จะได้รู้ผลแบบชัวร์ๆ ค่ะ

ชาวราศีเมษ(ผู้ที่เกิดวันที่ 21 มีนาคม-19 เมษายน) และชาวราศีสิงห์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม) 2 ราศีนี้ให้ระวังเรื่องความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจมากเป็นพิเศษค่ะ ส่วนชาวราศีตุลย์ (ผู้ที่เกิดวันที่ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม) ต้องระวังโรคไตให้มากหน่อยค่ะ และไม่ว่าคุณจะเกิดในราศีไหนหากมีอาการท้องบวม เท้าบวม หรือมีความผิดปกติอื่นๆ เกิดขึ้นกับร่างกายก็ควรรีบไปพบแพทย์นะคะ หมั่นสังเกตร่างกายตัวเองเพื่ออายุที่ยืนยาวค่ะ



บทความจาก...... deedaily.com
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น