WHAT'S NEW?
Loading...

เปิดความลับหน้าเด็กของชาวเกาหลี ที่แท้เพราะกินสิ่งนี้ทุกวัน


Advertisements

เปิดความลับหน้าเด็กของชาวเกาหลี ที่แท้เพราะกินสิ่งนี้ทุกวัน


ไม่ว่าใครก็อยากสวย อ่อนเยาว์ หน้าเด็กคล้ายนักแสดงเกาหลีในซีรีส์ดังกันทั้งนั้น การพึ่งเครื่องสำอางหรือเทคโนโลยีต่างๆนั้นอาจจะช่วยได้ในระดับหนึ่งและระยะหนึ่งเท่านั้น แต่หากอยากอ่อนเยาว์ตลอดกาลต้องรีบดูแลจากภายใน

เรามีความลับหน้าเด็กของชาวเกาหลีมาบอกกันนั่นคือ การกิน“กิมจิ” โดยอาหารชนิดนี้เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่นำผักหลากหลายชนิด เช่น...ผักกาดขาว หัวหอม ต้นหอม แตงกวา กระเทียม ขิง พริกแดงมาแช่ในน้ำเกลือ ก่อนคลุกเคล้ากับเครื่องปรุง หมักไว้กินแทนผักสดในฤดูหนาว ถนอมอาหารเพื่อให้มีผักกินตลอดปี

ไม่เพียงเป็นเครื่องเคียงช่วยให้เจริญอาหาร แต่ยังช่วยร่างกายแข็งแรงอ่อนกว่าวัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชนิพรรณ บุตรยี่ สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล ให้ความกระจ่างว่า...

กระบวนการหมักกิมจิทำให้ได้แลคโตบาซิลลัสซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดเดียวกับที่พบในนมเปรี้ยว ซึ่งให้ผลดีต่อสุขภาพลำไส้และช่วยสร้างวิตามินบี 12 ในลำไส้ใหญ่ ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างได้เอง

 นอกจากให้พลังงานต่ำและมีใยอาหารสูง สารพฤกษเคมีในกิมจิ เช่น แคปไซซิน (Capsaicin) ในพริกแดง ยังช่วยเผาผลาญไขมัน ส่วนสารอัลลิซิน (Allicin) ในหัวหอมและกระเทียม ช่วยละลายลิ่มเลือดอุดตัน ทั้งช่วยลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ที่เป็นสาเหตุของโรคหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย



อ้างอิง...http://www.cheewajit.com/diet/409diy-korea/
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น