WHAT'S NEW?
Loading...

3 สูตรสมุนไพรรักษาริดสีดวงทวาร


Advertisements

3 สูตรสมุนไพรรักษาริดสีดวงทวาร

ริดสีดวงทวาร (Hemorrhoids หรือ Piles) เกิดจากการที่เราปล่อยให้ท้องผูกบ่อยๆ และเวลาถ่ายก็จะถ่ายออกมาเป็นก้อนแข็ง และมีเลือดสดไหลตามออกมาด้วย ซึ่งเมื่อเอามือลูบคลำบริเวณปากทวาร จะมีหัวริดสีดวงโผล่ออกมาเป็นก้อนเนื้อนุ่ม อักเสบ เจ็บปวดจนนั่งพื้นแข็งไม่ได้



Photo By blog.naturalhealthyconcepts.com

สิ่งที่ควรปฏิบัติ

1. อย่าปล่อยให้ท้องผูกนานๆ และหมั่นทำความสะอาดปากทวารทุกครั้งที่ถ่ายอุจาระเสร็จ


Photo By epainassist.com

2. หากพบว่าหัวริดสีดวงทวารอักเสบ บวมมาก และมีเลือดสีแดงสดไหลไม่หยุด ควรพบแพทย์

3. ถ้าปวดที่หัวริดสีดวงทวาร ให้ผสมน้ำอุ่นกับด่างทับทิม แล้วลงไปนั่งแช่สัก 20 นาที วันละ 2-3 ครั้ง จะช่วยให้คลายอาการปวดได้ค่ะ

การรักษาด้วยสมุนไพร

วิธีการมีดังนี้ค่ะ

1. ยี่หร่า ใช้ยี่หร่า 30 กรัม พริกไทยป่น 15 กรัม ผสมน้ำผึ้งปั้นเป็นลูกกลอน กินก่อนอาหาร 5-7 เม็ด ในตอนเช้ามืด - หลังจากนั้นให้กินดีเกลือฝรั่ง 15 กรัม ผสมน้ำโซดาตามเข้าไปเพื่อให้ขับถ่ายสะดวกขึ้นค่ะ

2. เพชรสังฆาต การใช้เพชรสังฆาตในการรักษาริดสีดวงทวาร ใช้ได้โดยการใช้เถาสด ยาว 10 ซม. หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ห่อด้วยมะขามเปียก หรือใบผักกาดดอง กินก่อนหรือหลังอาหารก็ได้ค่ะ วันละ 3 ครั้ง ห้ามเคี่ยวให้กลืนทั้งห่อ เพราะถ้าเคี้ยวอาจจะระคายเคืองเยื่อบุในปากได้ค่ะ

3. ฟักเขียว สามารถทำได้ 2 แบบค่ะ คือ ใช้เมล็ดแห้งบดให้เป็นผง ผสมน้ำผึ้ง ปั้นเป็นลูกกลอน กินวันละ 2-3 เม็ด หลังอาหาร วันละ 3 ครั้ง ใช้เมล็ดแห้งบดเป็นผง ชงกับน้ำร้อน ดื่ม 1 ช้อนชาต่อน้ำ 1 แก้ว








บทความจาก...... นานาสาระ กับ เคล็ดลับเพื่อสุขภาพที่ดี







Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น