WHAT'S NEW?
Loading...

กีวี (Kiwifruit) กินดีไม่มีอ้วน แถมยังชะลอความแก่ได้ด้วยนะ!


Advertisements

กีวี (Kiwifruit) Photo By servingjoy.com

กีวี (Kiwifruit) ผลไม้ SuperFood รสเปรี้ยวอมหวาน ไปซื้อของเข้าครัวทีไรเป็นต้องฉกกลับบ้านทุกที เพราะสารอาหารดี ๆ ในกีวีช่างยั่วใจจริง ๆ

นอกจากมีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึงสองเท่าแล้ว ยังเป็นแหล่งวิตามินอีไขมันต่ำตามธรรมชาติ ดีต่อการทำงานของหัวใจ เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

หากได้กินทุกเช้าสามารถบรรเทาอาการท้องผูกเพราะมีไฟเบอร์สูง ถือเป็นเคล็ดลับของนางแบบเชียวนะ ถ้าอยากสวยอยากเพรียว หยิบกีวีมากินได้เลย

> กินดีไม่มีอ้วน กีวีเขียวหนึ่งผลมีปริมาณไฟเบอร์มากกว่ากล้วย 15% และมากกว่าแอปเปิ้ลกับส้มถึง 25% ไฟเบอร์ชั้นดีจะชำระล้างและปรับปรุงระบบย่อยอาหาร ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่

นอกจากนี้ยังพบว่ามีส่วนช่วยต่อสู้โรคเบาหวาน ควบคุมระดับไขมันในเลือด และลดคอเลสเตอรอล แม้แคลอรี่ต่ำ แต่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ จึงเป็นทางออกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการคุมน้ำหนัก

> แก้โรคหัวใจ เนื้อกีวีมีโพแทสเซียม แร่ธาตุสำคัญคอยลดความดันโลหิต ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อหัวใจวาย ทั้งยังมีสารเพกตินช่วยคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้อยู่ในภาวะสมดุล

> ชะลอความแก่ วิตามินอีไขมันต่ำพร้อมสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต้านความเสื่อมของอวัยวะในร่างกาย ชะลอวัยและการเกิดริ้วรอย วิตามินซีสูงในกีวี เป็นตัวเสริมสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวแข็งแรงเปล่งปลั่ง รอยหมองคล้ำมาเยือนช้าลง แถมกระตุ้นการทำงานของภูมิคุ้มกันโรค ต่อต้านภูมิแพ้ต่าง ๆ ลดอาการอักเสบจากการติดเชื้อ และซ่อมแซมร่างกายส่วนที่สึกหรอ

> ปกป้องดวงตา กีวีเป็นแหล่งรวมลูทีนและซีแซนทีน สารอาหารจากธรรมชาติช่วยบำรุงสายตา ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อมจากอายุที่เพิ่มขึ้น

ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนกีวี เมนูกีวีทำง่ายได้ประโยชน์ 

ส่วนผสม แผ่นแป้งก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม เนื้อไก่ต้มสุกหั่นเป็นชิ้น ผักสลัดฟินเลไอเบิร์ด เรดโอ๊ก แตงกวาญี่ปุ่นหั่นเป็นเส้น โกลด์กีวี และกรีนกีวีหั่นเป็นเส้น ต้นหอม

วิธีทำ นำแผ่นแป้งก๋วยเตี๋ยวเวียดนามมาแช่น้ำพอนิ่ม

จากนั้นวางผักสลัดฟินเลไอเบิร์ด เรดโอ๊ก แตงกวาญี่ปุ่น กีวี ไก่ และต้นหอม ม้วนให้แน่น หั่นเป็นชิ้นพอคำ เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม...อืมมม์..อร่อย







บทความจาก...... womenshealththailand.com







Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น