WHAT'S NEW?
Loading...

5 ท่าบริหารง่ายๆ สำหรับสาวๆที่อยากมีก้นงามงอน


Advertisements

5 ท่าบริหารง่ายๆ สำหรับสาวๆที่อยากมีก้นงามงอน

แน่นอนว่าใครๆก็ไม่อยากจะมีก้นที่แฟ้บ เวลาใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็ไม่สวยจริงมั้ยเอ่ย? โดยเฉพาะสาวๆนะคะใส่ชุดไหนก็จะไม่มั่นใจเพราะมีก้นที่แฟ้บไม่สวย วันนี้เราขอแนะนำ 5 วิธีบริหารก้นแบบง่าย ๆ และทิคอีก 3 ข้อมาฝากกันและสามารถทำได้ในทุก ๆ วันด้วยนะคะ ไปดูกันเลยย

1. การเดิน เดิน และเดิน! ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายหน้าก็ต้องเป๊ะ! ก้นก็ต้องปึ๋ง! ไว้ก่อนจริงมั้ย? วิธีบริหารอย่างการเดินเร็ว ๆนี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อส่วนก้นได้เคลื่อนไหว และได้บริหาร นี่แหละค่ะตัวการทำให้ก้นฟู!

คุณควรหมั่นเดิน หมั่นเคลื่อนไหวร่างกายอย่างน้อยทุก ๆ 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้เลือดสูบฉีดหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย และแน่นอนว่ามันต้องไหลเวียนไปที่ “ก้น” ด้วยแน่นอนค่ะ แต่ถ้าคุณยังมัวแต่ใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ นั่งทำงานงก ๆ ๆ อยู่กับที่แบบไม่มีลุก ก้นก็ถูกนั่งทับทั้งวัน จนกลายเป็นกล้ามเนื้อที่ถูกเมินเฉย ก้นมันก็เลยไม่ฟูเด้งสักทีไงล่ะคะ

2. เลิกขึ้นลิฟท์แล้วหันมาใช้บันไดแทนค่ะ รับรองได้เลยค่ะว่าได้ทั้งก้นกลมใหญ่และความหฤหรรษ์! เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวัยทำงานที่ที่ทำงานอยู่บนตึกสูงลิ่ว นั่นก็เพราะว่าเวลาที่ที่คุณขึ้นลงบันไดนั้นมันยากจะจิตนาการว่า เราจะต้องเจอใคร หรือเจอกับอะไรบ้าง

ยิ่งถ้าวิ่งขึ้นวิ่งลงในเวลาที่จะต้องเข้างานให้ไว ยิ่งทำให้เพิ่มเลเวลความตื่นเต้นเร้าใจขึ้นอีก 2 เท่า! แค่เปลี่ยนจากการขึ้นลิฟท์แล้วหันมาเดิน ขึ้น-ลง บันไดเป็นประจำแทน คุณก็บอกลาก้นแบน ๆ ไปได้เลยค่ะ

3. การปั่นจักรยานสิง่ายๆ แถมยังทำได้เลยอีกด้วย ไม่ว่าจะออกไปปั่นจักรยานในวันอากาศแจ่มใสในสวนสาธารณะ หรือเลือกจะปั่นจักรยานอยู่กับที่ในฟิตเนส ก็จัดไปค่ะ รับรองว่าคุณจะได้เป็นเจ้าของก้นกลมเด้งแน่นปั๋ง ใครเห็นแล้วต้องคลั่ง และอิจฉาแน่นอนค่ะ

4. การวิ่งจ๊อกกิ้ง (Jogging) นั้นเองค่ะ การวิ่งจ๊อกกิ้งนี้จะได้ความแน่นในช่วงต้นขา แล้วยังนำพาให้ก้นเด้งอิ่มแน่นแสนเซ็กซี่ ถ้าคุณอยากมีก้นฟูก็เริ่มวิ่งซะตั้งแต่วันนี้เลยระคะ หรือถ้าพอใจที่จะมีก้นแฟ่บแบบเดิม ๆ ก็ตามใจเลยค่ะ!

5. ท่าลุก-นั่ง หาเวลาบริหารด้วยท่าลุกนั่งให้ได้วันละ 100 ครั้ง รับรองก้นปึ๋งปั๋งแน่นอนค่ะ แต่ช้าก่อนอย่างเพิ่งหักโหมประโคมลุก-นั่ง อาจจะเริ่มที่เซตละ 20 ครั้ง แล้วพัก จากนั้นค่อย ๆ เพิ่มจำนวนเซตขึ้นตามลำดับอย่างนี้นะคะ แต่ถ้าหักโหมมากจนเกินไป อาจจะทำให้กล้ามเนื้อของคุณอักเสบได้นะคะ

ทริคง่ายๆอีก 3 ข้อนะคะ



1. ให้คุณยืนแยกขาประมาณหัวไหล่ ปลายเท้าชี้ไปด้านข้างนิดหนึ่ง หายใจเข้าพร้อมกับค่อยๆ ย่อตัวลง

2. พอคุณย่อตัวลงแล้วควรจะให้ต้นขา ขนานกับพื้นหัวเข้างอ 90 องศา และหัวเข่าต้องไม่เลยปลายเท้าด้วยนะคะ

3. ดันตัวของเราขึ้นพร้อมกับหายใจออก แล้วทำซ้ำๆตามที่คุณต้องการเลยค่ะ


ควรจะทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 3 – 4 เซต เซตละ 15 – 20 ครั้ง นะคะ เพื่อความพอดีกับร่างกายที่จะค่อยๆปรับสมดุลของมัน แล้วอย่าลืมนะคะว่า การออกกำลังกายควรออกให้พอเหมาะ พอควร ไม่ควรที่จะหักโหมจนเกินไปนะคะ





บทความจาก...... 108healthy







Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น