WHAT'S NEW?
Loading...

5 วิธีแก้สิวที่หลัง ทำง่าย สิวยุบหายเกลี้ยง!!


Advertisements

5 วิธีแก้สิวที่หลัง ทำง่าย สิวยุบหายเกลี้ยง!! Photo By healthtap.com

สิว นอกจากจะขึ้นที่ใบหน้าทำให้เกิดความไม่มั่นใจแล้วยังสามารถขึ้นบนแผ่นหลังของคุณได้อีกด้วย ซึ่งสิวที่ขึ้นบนแผ่นหลังนั้นทำให้สาวๆหนุ่มๆหลายคนนั้นมีความกังวลใจไม่น้อยเพราะไม่กล้าที่จะสวมใส่เสื้อโชว์หลังหรือเกิดอาการคันสร้างความรำคาญใจให้อย่างมาก

ดังนั้นจึงมาหลายคนที่มีคำถามว่าเป็น สิวที่หลังเยอะมาก จะทำอย่างไรดี วันนี้เรามีความรู้ในเรื่องของการเกิดสิวที่หลังและวิธีการดูแลรักษาไม่ให้เกิดสิวที่หลังมาฝากกันค่ะ

สิวที่หลังโดยมากมีสาเหตุมากจากเหงื่อ หากทิ้งไว้นานก็จะเกิดความไม่สะอาด ความหมักหมม ถ้าสรุปให้เข้าใจง่ายๆก็คือ สิวที่หลังเกิดจากการทำความสะอาดไม่ทั่วถึง แต่นอกจากนี้ก็ยังมีสาเหตุอื่นๆอีก เช่น กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน ซึ่งลักษณะของสิวที่หลังมักจะเกิดขึ้นทั่วบริเวณแผ่นหลัง แต่จะไม่ปวด หรือเจ็บเท่ากับสิวอักเสบ ส่วนใหญ่จะเป็นสะเก็ดแล้วทิ้งรอยดำไว้ ทำให้แผ่นหลังดูไม่เรียบเนียน

ซึ่งสิ่งที่คุณนั้นควรทำเมื่อเกิดสิวที่หลังเป็นเคล็ดลับง่ายๆสำหรับการป้องกันไม่ให้เกิดสิวที่หลัง หรือทำให้สิวมีจำนวนการเกิดลดน้อยลง ก็คือ การจัดการกับสาเหตุ ในเมื่อสาเหตุหลักของสิวที่หลังมักจะเป็นเหงื่อ และแบคทีเรีย

ดังนั้นเราก็ต้องแก้ไขด้วยการทำความสะอาดให้ทั่วถึง ไม่ให้เกิดการหมักหมม และนอกจากนี้ยังมีวิธีอื่นๆรวมด้วยอีกและบางครั้งคุณอาจจะมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไปค่ะสิวที่หลังเยอะมาก

1. เปลี่ยนแชมพู แชมพูก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวที่หลังเช่นกัน เพราะเวลาที่เราสระผมสิ่งสกปรกก็จะไหลลงไปที่หลังของเรา การใช้แชมพูขจัดรังแคก็สามารถช่วยรักษาสิวที่หลังได้ดี เพราะในแชมพูขจัดรังแคจะมีสารที่ใช้ขจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดรังแค และเป็นตัวเดียวกันกับที่ทำให้เกิดสิวที่หลัง

2. เปลี่ยนผ้าปูที่นอน การนอนบนผ้าปูที่นอนที่ไม่สะอาดก็ทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน

3. เปลี่ยนผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม บางทีการซักผ้าไม่สะอาดก็ทำให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้างและทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน ผงซักฟอกกับน้ำยาปรับผ้านุ่มก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการตกค้างได้

4. เลือกเสื้อผ้าที่ไม่เก็บเหงื่อ ไม่ทำให้อับชื้น

5. อาบน้ำให้สะอาด

เพียงแค่ผู้ที่กำลังกังวลเรื่องของสิวที่หลังนั้นปฏิบัติตนตามข้อแนะนำข้างต้นก็จะหมดปัญหา สิวที่หลัง เยอะมาก จะทำอย่างไรแล้วละค่ะ





บทความจาก...... banlady.com







Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น