WHAT'S NEW?
Loading...

มาทำกัน! การปลูกหอมแดงแบบไร้ดิน ด้วยขวดน้ำเปล่าๆ


Advertisements

มาทำกัน! การปลูกหอมแดงแบบไร้ดิน ด้วยขวดน้ำเปล่าๆ

มีมาฝากกันอีกแล้วครับ สำหรับบทความดีๆ ของเราในวันนี้ ก็ยังคงนำเอาเทคนิคและวิธีการที่น่าสนใจในชีวิตประจำวันมาฝากให้ลองเอาไปประยุกต์ใช้กันดูเช่นเคย

ทุกวันนี้เราต้องพึ่งตัวเองให้มาก ประหยัดให้มาก อะไรที่ทำเองได้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านก็ต้องทำกันละครับ ยิ่งในยุคที่เศรษฐกิจเป็นแบบนี้ด้วยแล้ว ยิ่งต้องประหยัดสุดๆ กันเลยทีเดียว


ก่อนหน้านี้เคยมาแนะนำวิธีการปลูกหอมไว้ทานเองที่บ้านแบบง่ายๆ ด้วยการใช้ แผงไข่กระดาษ เชื่อว่าคงจะมีหลายคนที่ได้นำไปใช้และปลูกกันจนงอกงามไปแล้ว วันนี้จะมาแนะนำอีกวิธีการหนึ่งของการปลูกหอมแดงไว้กินเองครับ เรียกว่าไม่ต้องรดน้ำเลย ทำครั้งเดียวรอเก็บผลผลิตได้เลย มาทำกัน-การปลูกหอมแดงแบบไร้ดิน-ใช้แค่ขวดน้ำเปล่าๆ

วิธีการที่ว่านี้ก็คือการปลูกหอมแดงแบบไร้ดิน ด้วยขวดน้ำ เหมาะกับคนที่ไม่มีพื้นที่ ใช้อุปกรณ์เพียงแค่ขวดน้ำสะอาดใส่น้ำเอาไว้เท่านั้น โดยเพียงแค่คุณเตรียมขวดใส่น้ำให้ห่างจากปากขวดซัก 1 นิ้ว แล้วนำหัวหอมมาตัดก้นออกนิดหน่อย จากนั้นนำไวางไว้บนปกขวด แล้วนำขวดไปวางไว้ในที่มีแสงแดด ก็รอเก็บใบกินได้ง่ายๆ เลยครับ ไม่ต้องรดน้ำเลย

ง่ายดายจริงๆ เหมาะสำหรับใครที่อยู่ตามคอนโด หรือมีพื้นที่จำกัด แค่วิธีหารไม่กี่ขั้นตอนก็ลดภาระค่าต้นหอมไปได้แล้ว กำละ 5- 10 บาทเลยน่ะ แถมเราปลูกเองยังปลอดสาพิษอีกต่างหาก อาจจะนำเอาพืชผักชนิดอื่นๆ มากประยุกต์ใช้ด้วยก็ได้น่ะครับ

ลองเอาไปทำกันดูน่ะ ได้ผลยังไงก็มากบอกกันด้วยน่ะครับ




ขอบคุณ : titipan | 23 ตุลาคม 2015 | บทความดีๆ : ที่สุดในโลก ขอบคุณที่มา/ภาพ : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาล คำน้ำแซบ

Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น