WHAT'S NEW?
Loading...

ถ้าไม่อยากสิวขึ้นหน้า ขอให้เลี่ยงกินอาหารต่อไปนี้!!


Advertisements

ถ้าไม่อยากสิวขึ้นหน้า ขอให้เลี่ยงกินอาหารต่อไปนี้!!

สาเหตุของการเกิดสิว ที่เรารู้ก็มักจะเกิดจาก ความมันบนใบหน้า สิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน ไม่ว่าจะเกิดจากเครื่องสำอาง หรือฝุ่นในอากาศ และประจำเดือน #ร้องไห้แรง

นอกจากปัจจัยภายนอก ที่ทำให้เกิดสิวแล้ว สิวก็ยังเกิดจากปัจจัยภายใน อย่างอาหารที่เรากินเข้าไปก็ได้ด้วยนะคะ โดยอาหารที่เราทานเข้าไป ก็จะถูกย่อยแล้วเอาสารอาหารมาเลี้ยงร่างกาย แต่ก็จะมีอาหารที่กินเยอะไป ก็เป็นสิวได้นะ มีอาหารอะไรบ้าง ไปดูกันค่า

น้ำตาล


น้ำตาลเป็นพลังงานอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ร่างกายสดชื่นนะคะ แต่เมื่อทานน้ำตาลมากเกินไป จะทำให้น้ำตาลแปลงเป็นอินซูลิน แล้วเมื่อใช้ไม่หมด น้ำตาลก็จะกลายเป็นไขมัน และอุดตันเป็นสิวในที่สุดค่า

นม


มีการศึกษาวิจัยจาก ฮาร์วาร์ดนะคะ ว่าในผลิตภัณฑ์นม อย่างนมพร่องมันเนย มีส่วนทำให้เกิดสิว เพราะวัวจะได้รับฮอร์โมนมา ให้ผลิตน้ำนมได้ดีขึ้น เมื่อเข้าสู่กระบวนการแปรรูปแล้ว แล้วฮอร์โมนนั้นก็ยังตกค้างอยู่ เมื่อได้เข้าสู่ร่างกาย ก็ย่อยออกได้ไม่ดีพอ เลยทำให้เกิดสิวค่า

อาหารที่เป็นแป้งและมีน้ำตาลในตัวสูง


เนื่องร่างกายเราสามารถเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาลเองได้ ทำให้เมื่อเราทานอาหารที่เป็นคาร์โบไฮเดรตในจำนวนที่เยอะเกิน ร่างกายก็จะเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล แล้วเปลี่ยนน้ำตาลเป็นไขมัน แล้วเราก็จะเป็นสิว อาหารที่เป็นแป้ง แล้วมีน้ำตาลเยอะก็ได้แก่ เส้นพาสต้า เป็นต้นค่ะ

เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ กันสิว

จดบันทึกไว้เลยค่ะ ว่าทานอะไรไปบ้าง เราจะได้รู้ว่า เราทานน้ำตาลไปมากน้อยแค่ไหน แล้วก็จะได้หยุดตัวเองทัน ( เค้าว่า สาวๆที่กำลังลดน้ำหนัก ใช้วิธีนี้ก็ดีนะคะ >_< )

-น้ำมันตับปลา อาจจะช่วยเพิ่มการเกิดสิวขึ้นในบางคนได้น้า

-ลดความเครียดสักนิด ห่างไกลสิว! เพราะฮอร์โมนที่เกิดจากความเครียด จะทำให้การควบคุมน้ำตาลและไขมันได้ยาก ทำให้เราอยากของหวาน ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้นะคะ

อาหารที่เราได้กล่าวไป จริงๆแล้ว หากทานให้อยู่ในจำนวนที่พอดี ก็มีประโยชน์กับร่างกายนะคะ ดังนั้น จึงควรเลี่ยง ไม่ทานเยอะจนเกินไป นอกจากสิวจะไม่ขึ้นแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพดีกันด้วยนะคะ ^0^


ที่มา....ladyissue.com
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น