WHAT'S NEW?
Loading...

ดีท็อกซ์ล้างพิษตับ ละลายไขมัน ลดหน้าท้องได้อย่างเห็นผล


Advertisements

ดีท็อกซ์ล้างพิษตับ ละลายไขมัน ลดหน้าท้องได้อย่างเห็นผล

ก่อนจะไปลดพุง มารู้จัก ตับ กันก่อนเลยค่ะ ไม่ใช่รู้แต่ว่าใคร ๆ ก็มีตับ แต่หน้าที่ของตับคืออะไรบ้างไม่ต้องรู้ก็ได้! ไม่ได้นะคะ เพราะตับนี่มีหน้าที่สำคัญมากมายต่อร่างกายของพวกเรา

คือให้เห็นภาพง่าย ๆ เลยก็คือ เมื่อตับอ่อนส่งน้ำดีมาช่วยย่อยอาหารให้เล็กพอจะดูดซึมจากลำไส้เล็กสู่ตับเพื่อสร้างสารอาหารส่งไปดูแลร่างกายในส่วนต่าง ๆ บางส่วนก็เก็บเอาไว้ใช้งานได้อีก

นอกจากนี้ตับยังมีหน้าที่จัดการส่งของเสียและสารพิษออกไปพร้อมน้ำดีกลายเป็นปัสสาวะและอุจจาระสีเหลือง ซึ่งถ้าหนทางลำเลียงของเสียออกไปไม่สะดวก น้ำดีและของเสียจะถูกดูดซึมเข้าสู่เลือด ตัวจึงเหลืองแทนกลายเป็นดีซ่าน

ลดพุงยังไง?

แล้วทำไมการล้างพิษตับจึงช่วยลดพุง? ก็เพราะหน้าที่อีกอย่างของตับก็คือช่วยสร้างเกลือน้ำดีและน้ำดีที่ไปช่วยละลายไขมันให้ย่อยได้ง่ายขึ้น ดังนั้นถ้าตับทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงไปช่วยเรื่องละลายไขมันด้วยไงคะ มาดูกันว่าอะไรที่ช่วยล้างพิษตับได้บ้าง แบบทำเองที่บ้าน ไม่มีอะไรหวือหวา ใช้คุณค่าจากผัก ผลไม้ ธัญพืช ที่จะไปช่วยทำความสะอาดตับได้

มีอะไรที่ช่วยดีท็อกซ์ตับได้บ้าง


ชาเขียว : เป็นเครื่องดื่มมากคุณค่าตัวเอกของสุขภาพในหลาย ๆ สิ่ง ที่สำคัญเลยคือมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ดื่มชาเขียวเป็นประจำ ช่วยทำให้ตับสะอาด

กระเทียม : ใครชอบทานกระเทียมก็โชคดีไป แนะนำเป็นกระเทียมสด แต่ถ้าไม่ชอบก็ลองแบบแคปซูลก็ได้นะคะ ทานร่วมกับอาหารทุกวัน อันนี้ต้องระวังสำหรับคนมีแผลในกระเพาะอาหาร ไม่ควรทานแบบท้องว่าง

ผักใบเขียว : มีผักใบเขียวหลายชนิดที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และคลอโรฟิล รวมถึงอะไรอีกมากมายที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดีมาก

ถั่ววอลนัท : อุดมไปด้วยไขมันที่ละลายน้ำได้ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงอีกด้วย

ขมิ้น : แนะนำขมิ้นผงผสมน้ำดื่มเติมน้ำผึ้งด้วยเพื่อเพิ่มรสชาติก็ได้

ใครอยากกินแบบแยก ๆ กันก็ได้ หรืออยากเอามาปั่นรวมกันคิดค้นสูตรดีท็อกซ์ตับก็ได้เหมือนกัน อาจได้เครื่องดื่มรสอร่อยทรงคุณค่าสำหรับช่วงเวลา Cleaning Day ของตับ ด้วยนะเออ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น