WHAT'S NEW?
Loading...

วิธีทำความสะอาดรองเท้าคอนเวิร์สสีขาว ให้กลับมาขาวเหมือนใหม่


Advertisements


รองเท้าคอนเวิร์สสีขาว ตอนซื้อมาใหม่ๆ ก็ดูดีอยู่หรอก แต่พอใส่ๆ ไป ผ้าใบสีขาวก็จะกลายเป็นสีน้ำตาลไม่น่ามองอย่างรวดเร็ว เมื่อฝุ่นเกาะตัวตามด้านข้างและด้านบนของรองเท้า การทำความสะอาดรองเท้าคอนเวิร์สสีขาวนั้นเป็นเรื่องไม่ยากเย็นอะไรเลยและยังช่วยให้รองเท้าของคุณดูดีไปได้อีกซักพักเลยล่ะ

นตอน 1 ของ 4:

ทำความสะอาดอย่างทั่วถึงด้วยผงฟูและน้ำส้มสายชู


1. ถอดเชือกรองเท้าออก. ถอดเชือกรองเท้าออกเพื่อที่ผ้าใบสีขาวจะได้คลายตัวออกมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ คุณจะได้สามารถทำความสะอาดรองเท้าได้อย่างทั่วถึงไงล่ะ


-คุณสามารถแยกทำความสะอาดเชือกรองเท้าได้ด้วยการแช่ทิ้งไว้ในถังหรือกะละมังที่มีน้ำสบู่อุ่นๆ แต่รู้ไว้เลยว่าเชือกรองเท้าจะไม่กลับมามีสีขาวสะอาดดังเดิมหรอกนะ ถ้าอยากให้เหมือนเดิมก็ไปซื้อเชือกใหม่มาเปลี่ยนแทนเชือกเก่าดีกว่า

2. ล้างรองเท้าด้วยน้ำสะอาด
ล้างรองเท้าคอนเวิร์สของคุณด้วยน้ำเย็น โดยคุณจะล้างใต้ก๊อกน้ำหรือแช่ไว้ในถังหรือกะละมังใส่น้ำก็ได้
-ใช้น้ำเย็นแทนน้ำอุ่นเพื่อป้องกันไม่ให้คราบใดๆ เกาะตัวหรือสีตก รองเท้าผ้าใบสีขาวของคุณจะได้ไม่หม่นหมองไปมากกว่านี้

-คุณอาจจะทำความสะอาดทุกขั้นตอนในอ่างชะล้างหรืออาจจะกางกระดาษไขหรือแผ่นพลาสติกไว้บนเคาน์เตอร์หรือพื้นแล้วทำความสะอาดรองเท้าบริเวณนั้นแทนก็ได้ ขั้นตอนนี้อาจจะเลอะเทอะได้และการทำความสะอาดรองเท้าอาจพลอยทำให้เคาน์เตอร์หรือพื้นคุณสกปรกไปด้วย ดังนั้น คุณต้องระวังไม่ให้มีคราบสกปรกเลอะเทอะออกนอกบริเวณหรือสร้างความเสียหายให้สิ่งอื่นๆ นะ


3.ผสมครีมทำความสะอาดจากผงฟูและน้ำส้มสายชู

 ผสมผงฟูและน้ำส้มสายชูในแก้วหรือชามพลาสติก โดยกะปริมาณพอให้ครีมขึ้นเป็นโฟมเนื้อเบา


-อย่าใช้ชามหรือช้อนที่ทำจากโลหะเพราะน้ำส้มสายชูอาจกัดโลหะได้

- คุณอาจใช้ผงซักฟอกแทนผงฟูหรือใช้น้ำยาซักผ้าแทนน้ำส้มสายชูได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีส่วนผสมครึ่งไหน ส่วนผสมนี้อาจจะไม่ขึ้นฟองนักตอนที่ทำ แต่ก็ยังใช้ได้ผลไม่ต่างกัน

- ครีมทำความสะอาดควรประกอบด้วยผงฟูสองส่วนและน้ำส้มสายชูสามส่วน โดยคุณควรผสมส่วนผสมทั้งสองส่วนเท่าที่จะทำให้เนื้อครีมข้นเป็นเนื้อเดียวกันก็พอแล้ว


4.ถูครีมทำความสะอาดให้ทั่วรองเท้า

จุ่มแปรงสีฟันหรือแปรงขัดเล็บสะอาดๆ ลงในครีมทำความสะอาดที่ผสมไว้ ใช้แปรงถูครีมให้ทั่วรองเท้า ทำความสะอาดให้ครบทุกด้านและถูบริเวณส่วนที่สกปรกเป็นพิเศษ

-เมื่อเสร็จแล้ว ล้างรองเท้าด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง. ขั้นตอนนี้อาจไม่จำเป็นนัก แต่จะช่วยให้คุณสำรวจความสะอาดของรองเท้าได้และป้องกันไม่ได้ผงฟูหรือน้ำส้มสายชูเลอะเทอะในเครื่องซักผ้าด้วย


5. โยนรองเท้าเข้าเครื่องซักผ้า



- ใส่รองเท้าคอนเวิร์สสีขาวของคุณลงเครื่องซักผ้าและเทผงซักฟอกลงไปโดยเล็กน้อยตามสมควร จากนั้นปั่นให้ครบรอบโดยใช้น้ำเย็น

- อย่าใช้สารฟอกขาวหรือสารทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของคลอรี

- เพื่อป้องกันไม่ให้รองเท้าของคุณกระเด็นกระดอนไปทั่วเครื่องซักผ้า คุณอาจใส่รองเท้าไว้ในถุงตาข่ายหรือถุงผ้าสำหรับซักผ้าก่อนแล้วค่อยเอาใส่เครื่องซักผ้า


6. ตากรองเท้าให้แห้ง

คุณต้องตากรองเท้าคอนเวิร์สให้แห้ง เพื่อเร่งขั้นตอนนี้ให้เร็วขึ้นและเพิ่มความขาวให้แก่รองเท้า คุณควรตากรองเท้าไว้ในที่ที่อบอุ่น แห้ง และมีแสงแดดเข้าถึง

- แสงอาทิตย์จะให้ความอบอุ่นและทำให้รองเท้าของคุณแห้งไวขึ้น นอกจากนี้ แสงแดดยังมีฤทธิ์ช่วยฟอกขาวอ่อนๆ ด้วยนะ

- อย่าใช้เครื่องเป่า การใช้เครื่องเป่าเป่ารองเท้าคอนเวิร์สจะทำให้รองเท้าเสียทรงได้



...อ่านต่อ ขั้นตอน 2 ของ 4: ทำความสะอาดเฉพาะจุด


ที่มา...http://th.m.wikihow.com
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น