WHAT'S NEW?
Loading...

10 สาเหตุเกิดสิว ที่คนไม่เคยเป็นสิว ทำไมอยู่ดีๆสิวขึ้น


Advertisements

10 สาเหตุเกิดสิว ที่คนไม่เคยเป็นสิว ทำไมอยู่ดีๆสิวขึ้น Photo By petsys.eu

1. เครียด ความเครียด การพักผ่อนน้อย ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันค่ะ

2.มือจับหน้าบ่อย สิวขึ้นก็ยิ่งกังวล ยิ่งกังวลก็ยิ่งจับเช็คสิว ยิ่งจับสิวยิ่งเพิ่ม เพราะมือเรานั้นมีทั้งเชื้อโรคและสารก่อสิว โดยเฉพาะสิวรอบปาก ไม่แค่จับหน้าเช็คสิวเท่านั้นนะคะที่ทำให้เกิดสิวได้ เท้าคาง แนบโทรศัพย์ก็ทำให้เกิดสิวได้เช่นกันค่ะ

3.กินอาหารแสลง อาหารแป้งน้ำตาลของมันแคลลอรี่สูงกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมันได้ บางคนที่แพ้นม แพ้ยีส ไปทานนมทานยีสเข้าก็กระตุ้นสิวได้ ลองสังเกตุตนเองดูค่ะ

4. กิจกรรมกลางแจ้ง อากาศร้อน ความชื้น แสงแดด หลังทำกิจกรรมกลางแจ้งมักกระตุ้นสิวในคนแนวโน้มเป็นสิวง่าย ไปเที่ยวทะเลทีไรจึงมักได้สิวกลับมาด้วย ผู้เป็นสิวง่ายควรเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง การตากแดด อากาศร้อนชื้น เพราะทำให้รู้ขุมขนบวม อุดตันเป็นสิวได้ค่ะ

5.ล้างหน้าบ่อยไปไหม สิวไม่ได้เกิดจากความสกปรก ไม่ต้องล้างหน้าบ่อยค่ะ ล้างเช้าเย็น หลังเล่นกีฬาก็พอ การล้างหน้ามากกว่าสี่ครั้งต่อวัน บ่อยๆ ทำให้ผิวระคายเคืองต่อสบู่ล้างหน้า เกิดเป็นสิวได้ค่ะ

6 ใช้สารก่อสิว สารอุดตันรูขุมขน พบได้ในน้ำมันใส่ผม ครีมนวด แชมพู เครื่องสำอางค์แต่งหน้า เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ใหม่ ใช้ไปใช้มาสิวขึ้น เพราะมีสามก่อสิวอยู่ ต้องตัดใจเลิกใช้นะคะ ไม่งั้นสิวไม่หาย

7 แพ้ แพ้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ใช้ ระคายเคืองก็ทำให้เกิดสิวได้ค่ะ

8.ฮอร์โมน ใครที่มีสิว ตัวอ้วน ขนดก ประจำเดือนมาไม่ปกติ เป็นอาการของซีสที่รังไข่ผลิตฮอร์โมนเพศผิดปกติ ควรไปตรวจเช็คกับคุณหมอสูตินรีเวชค่ะ

9.นวดหน้า ขัดหน้า หมั่งหมิง เหล่านี้กระตุ้นให้เกิดสิวได้ค่ะ

10.ยา วิตามิน B12, ยาไทรอยด์ , ยาสเตียรอยด์ กระตุ้นให้เกิดสิวได้ค่ะ






บทความจาก...... หมอฟ้าตอบปัญหาผิว / skinanswer.org







Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น