WHAT'S NEW?
Loading...

6 สมุนไพรก้นครัวที่กระเพาะกับลำไส้โหยหา อยากสุขภาพดีต้องกินนะ!!


Advertisements

6 สมุนไพรก้นครัวที่กระเพาะกับลำไส้โหยหา อยากสุขภาพดีต้องกินนะ!!

ทำงานเหนื่อยๆ ลำไส้ของเราก็อยากได้อาหารบำรุงเหมือนกันนะ และสมุนไพรทั้ง 6 นี้ก็คือคำตอบที่กระเพาะกับลำไส้ของเรารอคอย

1. ใบแมงลัก น้ำมันหอมระเหยจากใบแมงลักเป็นยาช่วยย่อยชั้นเซียน ลำไส้ของใครไม่ค่อยทำงานจนท้องอืดท้องเฟ้อเป็นประจำ ลองชิมใบแมงลักสักสี่ห้าใบแล้วจะติดใจ

2. พริกสด ความเผ็ดซู่ซ่าของพริกคือยากระตุ้นให้ร่างกายหลั่งน้ำลายออกมาจากนั้นเอนไซม์ของน้ำลายก็จะช่วยย่อยแป้งในปากให้อ่อนตัวลง กระเพาะกับลำไส้จะได้ไม่ต้องทำงานโหลดจนเกินไป

3. หอมแดง แค่กินหอมแดงอย่างเดียวลำไส้คุณก็ยิ้มแป้นแล้ว เพราะเท่ากับซื้อหนึ่งได้ถึงสี่ ได้แก่ สารฟลาโวนอยด์ ไกลโคไซด์ เพคติน และกลูโคคินิน 4 สารอาหารบำรุงลำไส้ที่จะมาช่วยย่อยและทำให้เจริญอาหาร คุ้มกว่านี้มีอีกมั้ยเนี่ย

4. ใบกะเพรา ถึงชื่อเสียงของกะเพราจะมืดมนไปมาก ตั้งแต่ผักกะเพราถูกตั้งชื่อใหม่ว่าผัดสิ้นคิด แต่สรรพคุณของมันยังแจ่มเหมือนเดิม โดยเฉพาะสรรพคุณในการขับน้ำดีในกระเพาะออกมาช่วยย่อยอาหารที่เรากินเข้าไป

5. ตะไคร้ ให้เคี้ยวเดี่ยวๆ อาจจะกินยากไปหน่อยแต่ถ้าทำเป็นชาตะไคร้ หรือซอยบางๆ กินกับยำคงไม่ลำบากเกินไปสำหรับคนรักสุขภาพ สรรพคุณของตะไคร้เริ่ดไม่แพ้ใบกะเพรา คือช่วยในการขับน้ำดีออกมาย่อยอาหารเหมือนกัน สาวๆ ที่มีปัญหาอาหารไม่ย่อยไม่ควรพลาดจ้า

6. กระเทียม เรามีสูตรเด็ดเคล็ดลับสำหรับคนที่อาหารไม่ย่อยมาฝากค่ะ ให้เอากระเทียมสัก 5 กลีบมาปอกเปลือกแล้วสับละเอียด กินทันทีหลังอาหาร กระเทียมจะช่วยกระตุ้นให้กระเพาะจอมขี้เกียจของคุณยอมย่อยอาหารมื้อนั้นแต่โดยดี ถ้ากินทุกวันไม่นานอาการอาหารไม่ย่อยก็จะหายไปเอง

บทความจาก...... naarn
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น