WHAT'S NEW?
Loading...

ประโยชน์ดีเลิศ 10 ข้อ ของน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ อ่านจบแล้วหามาใช้ด่วน!!


Advertisements


ประโยชน์ดีเลิศ 10 ข้อ ของน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ อ่านจบแล้วหามาใช้ด่วน!!

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์นับเป็นอาหารสมองและเป็นไขมันชนิดหนึ่งที่ดีที่สุดในโลก คุณคงเคยได้ยินคนโต้เถียงกันเรื่องไขมันสัตว์กับน้ำมันเมล็ดพืชต่างๆ

แต่ไขมันที่ผู้คนส่วนใหญ่ยอมรับว่าดีต่อสุขภาพก็คือน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ และที่สำคัญน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ผลิตจากธรรมชาติซึ่งหมายความว่าไม่มีการผ่านสารเคมีใดๆทั้งสิ้น

เมื่อไม่นานมานี้นิตยสารนิวยอร์คไทม์ได้เขียนว่าน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มีศักยภาพและเป็นมิตรกับหัวใจ อีกทั้งยังเป็นอาหารหลักที่ดีต่อสุขภาพของประชากรโลก การศึกษาได้พิสูจน์แล้วว่ากรดไขมันและสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมหาศาล เช่น ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์คืออะไรและทำมาจากอะไร?

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์คือน้ำมันที่ได้จากผลมะกอก เพียงคุณคั้นผลมะกอกก็จะได้น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์แล้ว แต่สิ่งที่เลวร้ายคือการที่ผู้ผลิตเจือจางน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์กับน้ำมันชนิดอื่นๆ เช่น น้ำมันถั่วเหลือง หรือคาโนล่าเพื่อกอบโกยผลกำไร!

ดังนั้นโปรดพึงระวังการต้มตุ๋นในตลาดน้ำมันมะกอก คุณควรซื้อน้ำมันมะกอกจากผู้ขายที่ไว้ใจได้ เนื่องจากฉลากของน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์สามารถปลอมแปลงได้ง่ายมาก น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ของแท้จะมีรสชาติและสีที่โดดเด่น แถมยังมีสารฟีนอลในการต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งเป็นคุณประโยชน์หลักของมัน

นี่คือเคล็ดลับ 10 ข้อที่น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ของแท้เท่านั้นที่ทำได้

1. ดีสำหรับชีวิตรักของคุณ

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างความสุขทางเพศของคุณโดยการเพิ่มการไหลเวียนโลหิตในทุกพื้นที่ของร่างกาย รวมทั้งส่วนที่ไวต่อความรู้สึกที่ยากจะเข้าถึงด้วย

2. เป็นอาวุธลับในการต่อสู้กับโรคอ้วน

ชาวกรีกจะบริโภคน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์โดยเฉลี่ยปีละ 20 ลิตร ขณะที่ชาวออสเตรเลียจะบริโภคเพียงปีละ 2 ลิตรเท่านั้น สารอาหารที่อุดมในน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์จะทำให้น้ำหนักตัวลดลงและมีประโยชน์ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าอาหารไขมันต่ำ

3. ยับยั้งโรคเบาหวาน

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์อาจช่วยป้องกันหรือชะลอการโจมตีของโรคเบาหวาน มันจะควบคุมและรักษาสมดุลของอินซูลินไม่ให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากเกินไป

4. บรรเทาอาการปวด

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มีสารที่เรียกว่า Oleocanthal ซึ่งมีคุณสมบัติต้านการอักเสบไม่ต่างจากยาไอบูโพรเฟนแบบธรรมชาติ ปัจจุบันมีการวิจัยในเรื่องสรรพคุณต้านการอักเสบของน้ำมันมะกอกเพื่อการรักษาคนที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรัง

5. เป็นมิตรต่อผิวหนัง

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์จะช่วยต่อต้านริ้วรอย โรคกระดุกพรุน และผิวที่เสียหาย นอกจากนี้ยังสามารถปกป้องผิวได้ทั้งจากการบริโภคและการใช้ทาภายนอกอีกด้วย

6. ชะลอการเสื่อมสภาพ

น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ซึ่งจะช่วยป้องกันและชะลอการเสื่อมต่างๆภายในร่างกาย

7. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

เนื่องจากอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์จึงช่วยให้คุณแข็งแรงและเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้น้อยลง ซึ่งคุณสมบัติของสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญเหล่านี้ไม่สามารถพบได้ในน้ำมันชนิดอื่นๆ

8. ช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างราบรื่น

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์มีส่วนช่วยให้ส่วนต่างๆของร่างกายสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น เช่น กระเพาะอาหาร ตับอ่อน และลำไส้

9. ช่วยในเรื่องตั้งครรภ์

นอกจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์จะช่วยในเรื่องการรักษาผิวแตกลายได้แล้ว มันยังช่วยในเรื่องการตั้งครรภ์ได้อีกด้วย

10. อายุยืน

เนื่องจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์สามารถป้องกันหรือลดความเสี่ยงในการเป็นโรคจำนวนมากรวมทั้งโรคมะเร็งบางชนิดด้วย เหตุนี้จึงไม่น่าเป็นการกล่าวเกินจริงที่บอกว่าน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์สามารถทำให้คุณอายุยืนยาว


อ้างอิงข้อมูลจาก...http://issue247.com
Source : dietoflife.com
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น