WHAT'S NEW?
Loading...

7 ผักผลไม้ กินแล้วช่วยผิวขาวใส แบบไม่ง้อกลูต้าไธโอน


Advertisements


7 ผักผลไม้ กินแล้วช่วยผิวขาวใส แบบไม่ง้อกลูต้าไธโอน

หากสาวๆคนไหนอยากมีผิวสวยใส ไม่ต้องง้อกลูต้า สุขภาพดี๊ดีนำเคล็ดลับการดูแลผิวจากนิตยสาร ?#?หมอชาวบ้าน? มาฝากค่ะ กับผักผลไม้ 7 ชนิดที่ช่วยบำรุงผิวและสูตรที่ทำได้ไม่ยาก ถ้าอยากรู้ ตามแอดมินมาเลยค่ะ



> #ว่านหางจระเข้ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีสุดๆ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าผิวคุณสาวๆชุ่มชื้นก็จะทำให้ผิวหน้าของคุณสวยเป๊ะ ดังนั้นให้นำวุ้นของว่านหางจระเข้มาทาหน้าเป็นประจำทุกวัน จะช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิว รักษาฝ้า จุดด่างดำบนใบหน้า ลบรอยเหี่ยวย่นได้ค่ะ

> #มะเขือเทศ ขึ้นชื่อเรื่องการเพิ่มความอมชมพู ขาวใสให้ผิวหน้า และผิวกาย เพียงทานน้ำหรือผลสดๆ ของมะเขือเทศ หรืออาจจะนำมะเขือเทศสุกมาบด แล้วผสมกับนม พอกหน้าเป็นประจำ ช่วยให้ผิวหน้าขาวสะอาดเกลี้ยงเกลา และแก้มอมชมพูระเรื่อ

> #มะนาว มีกรดอ่อนๆจึงช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส วิธีง่ายๆเพียงนำน้ำมะนาว ผสมกับโยเกิร์ต และน้ำส้มคั้นในอัตราส่วนที่เท่ากัน นำมาทาหน้าไว้ประมาณ 10 นาที รับรองผิวหน้าเป๊ะ เห็นผลแน่นอนค่ะ

> #มะขาม โดดเด่นเรื่องการลดรอยด่างดำ ทำให้ผิว และหน้าเนียนนุ่ม เพราะฉะนั้นถ้าว่างๆ ให้นำมะขามเปียก 1 กำมือ มาผสมกับน้ำผึ้ง และนมสด ห่อด้วยผ้าขาวบางมาขัดตัวเป็นประจำ หรือจะทาบางๆที่หน้าก็ช่วยเพิ่มความใสได้

> #แตงกวา ช่วยสมานผิว และลดความแดงได้ แถมยังทำให้ผิวสดชื่น ใครที่ออกแดดบ่อยๆ แตงกวาช่วยคุณได้แน่นอนค่ะ เพียงแค่นำน้ำแตงกวามาทาหน้าเป็นประจำ หรือนำไปปั่นผสมกับน้ำผึ้งและนมสด เท่านี้ก็เรียบร้อย

> #กล้วย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เพิ่มความอ่อนเยาว์ เพียงนำกล้วย ผสมกับน้ำมันมะกอก ๑ ช้อนชา แล้วนำมาปั่นให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 15-20 นาทีช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดีมากๆค่ะ

> #สับปะรด มีเอนไซม์ช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกสุด และทำให้ผิวเนียนนุ่ม เพียงนำสับปะรดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วปั่นให้ละเอียด นำน้ำสับปะรดที่ได้ ผสมกับน้ำผึ้งและน้ำสะอาด พอกหน้าประมาณ 15-20 นาที สิ่งสกปรกและเซลล์ผิวชั้นนอกจะหลุดออกไป ทำให้ผิวหน้าขาวใสเป๊ะ

ไม่ยากเลยค่ะ สำหรับวิธีดูแลผิวหน้าและผิวกายให้กระจ่างใสไม่ง้อกลูต้า เพราะฉะนั้นวันหยุดสบายๆสาวๆอย่าลืมนำสูตรไปใช้กันดูนะคะ มามีสุขภาพดี๊ดีไปพร้อมๆกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : หมอชาวบ้าน https://www.doctor.or.th/article/detail/1260
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น