WHAT'S NEW?
Loading...

เตือน! อย่าเขย่าเด็กแรกเกิดแบบนี้นะ..เพราะอาจเป็นอันตรายถึงตายได้


Advertisements


เตือน! อย่าเขย่าเด็กแรกเกิดแบบนี้นะ..เพราะอาจเป็นอันตรายถึงตายได้

พ่อแม่ทุกคนต่างต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยของตน ในบทความนี้เราจะนำเสนอบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพและชีวิตของลูกน้อยของคุณ

คุณทุกคนรู้ว่าเด็กแรกเกิดเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ที่มีความละเอียดอ่อนมาก ดังนั้นเราจึงควรระวังให้มากที่สุดเมื่อต้องดูแลพวกเขา ตัวอย่างเช่น เราไม่ควรโยนทารกไปในอากาศเพราะมันอาจเป็นอันตรายร้ายแรงกับพวกเขา รวมถึงการเขย่าตัวลูกน้อยที่สามารถก่อให้เกิดอันตรายต่อสมองอย่างรุนแรง

และในกรณีที่เลวร้ายที่สุดอาจถึงตายได้ นอกจากนี้มันยังสามารถทำให้เกิดความพิการกับทารกได้อีกเช่นกัน

เหตุผลที่คุณไม่ควรเขย่าลูกน้อยของคุณ เนื่องจากสมองของทารกยังเปราะบางมากและกล้ามเนื้อคอยังไม่แข็งแรง

ซึ่งเมื่อคุณทำการเคลื่อนไหวอย่างฉับพลันมันจะทำให้ผนังของสมองไปกระทบกับกะโหลกศีรษะของพวกเขา จะทำให้เกิดการฉีกขาดของหลอดเลือดและมีเลือดไหลภายในศรีษะเป็นผลให้เกิดความเสียหายและอาจถึงแก่ชีวิตได้ในที่สุด

การเขย่ามีผลกระทบต่อทารกที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี และยังก่อให้เกิดสภาวะความเจ็บป่วยต่างๆ ตามมาดังต่อไป

-การเรียนรู้ที่ขาดประสิทธิภาพและความพิการ
-อาการชัก
-การบาดเจ็บของสมอง
-ภาวะสมองพิการ
-ตาบอด
-อัมพาต
-ความตาย

คุณต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องใช้พี่เลี้ยง เพราะบางครั้งพี่เลี้ยงอาจไม่ทราบและดูแลอย่างผิดพลาดเพื่อต้องการให้ลูกน้อยของคุณหยุดร้องให้

โดยการเขย่าตัวทารกแรงๆ ซึ่งวิธีนี้สามารถทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่ร้ายแรงขึ้นได้ อีกทั้งในปัจจุบันนี้ยังมีรายงานมากมายเกี่ยวกับการล่วงละเมิดเด็กในพี่เลี้ยงที่รับดูแลเด็กในช่วงที่พ่อแม่ต้องไปทำงาน

คุณอาจยังเห็นพ่อแม่ที่ชอบโยนลูกน้อยของพวกเขาเล่น แต่การเล่นแบบนี้มีผลกระทบร้ายแรงต่อสภาพร่างกายของทารกรวมถึงการเขย่าตัวแรงๆ พ่อแม่ทุกคนจึงควรหันมาใส่ใจและคอยสังเกตร่างกายเล็กๆ น้อยๆ ของลูกน้อยของคุณหากเกิดการละเมิดในร่างกายของพวกเขา และนี่คืออาการบางอย่างที่จะแสดงให้เห็นจากการเขย่าตัวลูกน้อยของคุณ

-อาการชัก
-การอยากอาหารลดลง
-รูม่านตาขยาย
-ปัญหาจากอาหารที่บำรุงร่างกาย
-อาการหงุดหงิดบ่อย
-มีอาการดื้อรั้น
-ความง่วงซึม
-กล้ามเนื้ออ่อนแรง
-อาการโคม่า ภาวะไม่รู้สึกตัวมากกว่า 6 ชั่วโมง
-การหายใจลำบาก
-อาเจียน
-มีจุดเลือดในดวงตา

หากคุณสังเกตเห็นอาการบางอย่างดังกล่าวข้างต้นคุณต้องรีบขอคำปรึกษาจากแพทย์ทันที เพื่อให้แพทย์ได้วินิจฉัยร่างกายของทารกเพื่อความปลอดภัยของพวกเขา และคุณต้องรีบบอกเรื่องนี้กับผู้อื่นเพื่อช่วยให้คนอื่นๆ ทราบไว้เพื่อป้องกันเช่นกัน

อ้างอิง : allabouthealthylife.com
แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/
Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น