WHAT'S NEW?
Loading...

เพิ่มไฟเบอร์ เสริมหน้าท้องแบนราบ ด้วยกีวี


Advertisements

เพิ่มไฟเบอร์ เสริมหน้าท้องแบนราบ ด้วยกีวี Photo By turnersandgrowers.com

กินแบบไหน ได้แบบนั้น หากเราอยากกินให้สุขภาพดีก็ควรเลือกอาการที่มีประโยชน์ต่อร่างการเช่นกัน แต่หากต้องการควบคุมน้ำหนักไปด้วย "กีวี” เป็นทางเลือกอันยอดเยี่ยม เพราะดีต่อสุขภาพและมีรสชาต อร่อยอีกด้วย

กีวี เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ปริมาณ 100 กรัมมีแคลอรี่เพียง 57 กิโลแคลอรี และมีไปเบอร์สูงถึง 5.3 กัมต่อ 100 กิโลแคลอรี โดยมีทั้งไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ และกลุ่มที่ไม่ละลายน้ำ ซึ่งช่วยควบคุมระบบการย่อยอาหาร ลดหน้าท้อง และช่วยให้การทำงานของลำไส้ดีย่งขึ้นส่งผลดีเป็นพิเศษต่อผู้มีอาการท้องผูก

นอกจากนี้ยังประกอบด้วยแอคตินินิดิน ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่พบในกีวีซึ่งทำหน้าที่ย่อยโปรตีนเช่น นม เนื้อ และถั่วเหลือง และช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาหารท้องอืด จึงเหมาะที่จะรับประทานควบคู่ไปกับแต่ละมื้ออาหาร และเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้รับประทานโดยเน้นโปรตนเป็นหลักและหลังรบประทานอาหารมือใหญ่ ซึ่งมีโอกาสนำไปสู่การเกิดอาการท้องผูกและส่งผลให้เกิดอาการท้องอืดตามลำดับ

การเพิ่มปริมาณไฟเบอร์ ในมื้ออาหารของเราให้มากขึ้นจะมีส่วนช่วยในเรื่องการจัดการน้ำหนัก เพราะไฟเบอร์ทำให้เรารู้สึกอิ่มนานยิ่งขึ้น ซึ่งมักทำให้เรารับประทานอาหารในจำนวนที่น้อยลง และนำไปสู่การมีรูปร่างผอมเพรียวขึ้น นอกจากนี้ ไฟเบอร์ยังมีส่วนช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด

ซึ่งจะช่วยลดความอยากของหวานให้น้อยลอีกด้วย นอกจากการเลือกรับประทานอาหารอย่างสมดุลแล้ว เรายังควรออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยเพื่อช่วยเร่งการทำงานของกระบวนการเผาผลาญอาหาร และแคลอรี่ส่วยเกิน ไม่ว่าคุณจะเลือกกำลังกายแบบใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญคือการเลือกวิธีที่เหมาะที่จะทำให้คุณมีน้ำหนักตัวที่คุณต้องการ และเสริมการดูแลสุขภาพด้วยการรับประมาณสิ่งที่ดีต่อสุขภาพและคุณค่าทางโภชนการ




ข้อมูล…นิวร้อยแปด new 108 / ฉบับวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2558


Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น