WHAT'S NEW?
Loading...

10 เมนูไดเอทแบบง่ายๆ ด้วยอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียน


Advertisements


สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีควบคุมน้ำหนักแบบได้ผลดี เรามีสูตรไดเอทแบบง่ายๆแบบไม่ต้องอดอาหาร แค่เลือกทานบางอย่างแทนสิ่งที่แย่กว่า หันมารับประทานอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียน ที่เฮลท์ตี้กว่า ไม่อ้วน และอร่อยดี เปลี่ยนจาก...




1. เบอร์เกอร์เนื้อ/หมู/ไก่ เปลี่ยนมาเลือก เบอร์เกอร์ปลาแซลมอน ในกรณีที่คุณเลือกได้และอยากทานเบอร์เกอร์ที่ใคร ๆ ก็ชอบ ลองเปลี่ยนจากเนื้อสัตว์ใด ๆ มาเป็นเนื้อปลาแซลมอน เพื่อโอเมก้า 3 ที่ล้ำค่าสุด ๆ


2. ไขมันเนย เปลี่ยนมาเลือก น้ำมันมะกอก ใช่แล้วค่ะ! อาหารฝั่งเมดิเตอร์เรเนียนส่วนใหญ่จะนิยมใช้น้ำมันมะกอกเป็นไขมันหลักในการทำอาหารประเภทที่ต้องใช้น้ำมัน นอกจากจะหอมอร่อยแล้วยังมีประโยชน์มากอีกด้วย


3. เบียร์ เปลี่ยนมาเลือก ไวน์แดง เพราะไวน์แดงนั้นมีประโยชน์มาก จากการหมักบ่มที่บ่มทั้งเปลือกและก้าน ไม่เหมือนไวน์ขาว ส่วนเบียร์นั้นอาจมีประโยชน์บ้างแต่ไม่เท่าไวน์แดง ที่สำคัญดื่มเบียร์มาก ๆ แล้วตื่นเช้ามามีบวมนะสาว ๆ ส่วนไวน์แดงก็ดื่มได้วันละ 1-2 แก้ว อย่าให้เกิน ในเมล็ดองุ่นที่หมักบ่มมีสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อม อักเสบของเซลล์ ทำให้คลอเลสเตอรอลลดความข้นไม่จับตัวตามผนังลำไส้ และประโยชน์อีกมากมาย เปลี่ยนเถอะ


4. ขนมปังขาว เปลี่ยนมาเลือก พิต้าโฮลวีต เพราะขนมปังโฮลวีตอุดมไปด้วยไฟเบอร์ และพิต้าก็เป็นอาหารจานเมดิเตอร์เรเนี่ยนที่อร่อย อุดมไปด้วยผักสุขภาพอย่างมะเขือเทศแตงกวาและผักใบเขียวอื่น ๆ ที่สำคัญแคลอรี่ต่ำมาก


5. แยมผลไม้ เปลี่ยนมาเลือก ผลไม้สดตระกูลเบอร์รี่ ตุนผลไม้สดในตระกูลเบอร์รี่กันไว้บ้าง แล้วสไลด์เอาไว้ทานกับขนมปังแทนแยม และเพิ่มรสชาติอร่อยธรรมชาติด้วยเนยถั่ว


6. เพนเน่ วอดก้า ซอส เปลี่ยนมาเลือก พาสต้าซอสแซ่บ แม้ซอสแบบเมดิเตอร์เรเนี่ยนจะแนะนำ พุตตาเนสค่า ซอส แต่เราอาจหาทานไม่ได้ง่ายนัก เอาเป็นว่าให้มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก กระเทียม แองโชวี่ พริกเผ็ด ๆ ที่ช่วยในการเผาผลาญได้ดี ก็ช่วยได้เหมือนกัน


7. เกลือ เปลี่ยนมาเลือก เครื่องเทศจัดจ้าน ถึงแม้รสชาติจะแทนความเค็มของเกลือไม่ได้ แต่ก็เป็นความเผ็ดที่ช่วยในการเผาผลาญและให้คุณค่าต่อสุขภาพมากมาย ไม่อ้วนด้วย ไม่ว่าจะเป็นพริกปาปริก้า พริกไทย โหระพาป่น ช่วยได้นะ


8. มายองเนส เปลี่ยนมาเลือก อะโวคาโด ลองบดอะโวคาโดให้เป็นเนื้อครีมเหมือนมายองเนส สำหรับทานกับขนมปังหรือผักสลัดดู อโวคาโด้ให้รสชาติที่ดีและประโยชน์ล้นเหลือ แคลอรี่ต่ำมากด้วย


9. ถั่วตัด (กราโนล่าบาร์) เปลี่ยนมาเลือก สารพัดถั่ว อาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่ามากมายอีกไขมันโอเมก้า ต้องทานถั่วให้หลากหลาย ถ้าคุณชอบทานถั่วตัด กระยาสารท หรืออินเตอร์หน่อยอย่างกราโนล่าบาร์ ก็ลองเปลี่ยนมาทานถั่วอบหลากชนิดแทนดีกว่า


10. เนื้อไก่ เปลี่ยนมาเลือก ถั่วในจานสลัด ลองใช้โปรตีนจากถั่วแทนเนื้อไก่ในสลัดจานโปรดของคุณดู ช่วยลดแคลอรี่ได้เยอะพอสมควร แต่ยังได้โปรตีนจากถั่วด้วย ที่สำคัญอิ่มท้องไปนานพอ ๆ กัน

คุณไม่จำเป็นต้องทานทั้ง 10 อย่างที่เอามาฝาก เพราะอาจมีบางจานที่คุณไม่ชอบ และรู้ตัวว่าไม่มีวันชอบ เลือกเอามาประยุกต์จากเมดิเตอร์เรเนียน มาเป็นอาหารรสจัดแบบไทย ๆ ก็ได้นะ ดีไซน์กันดูเลย เพื่อสุขภาพและไขมันที่ต้องหายไปให้ได้






ขอขอบคุณภาพจาก : ehow.com






Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น