WHAT'S NEW?
Loading...

สูตรกำจัดสิวหัวดำแบบง่ายๆ ทำแล้วสิวหายเกลี้ยง หน้าใสปิ๊ง!!


Advertisements


บ่อยครั้งที่เรามักเห็นจุดดำๆรอบๆจมูก ซึ่งจุดดังกล่าวนั้นคือ สิวหัวดำ ที่มองดูแล้วไม่งามไม่เหมาะกับหน้าใสๆของสาวๆเลย ถ้าอย่างงั้นมาดูวิธีกำจัดมันดีกว่า

จมูกของคนเรามักจะมีต่อมผลิตน้ำมันมากกว่าส่วนอื่นๆของร่างกาย และเมื่อความมันเยิ้มนั้นเข้าไปรวมตัวกับเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว สิวหัวดำก็จะโผล่ออกมาให้เห็น ในการขจัดสิวหัวดำที่ดูน่าเกลียดนั้นออกไป

ดังนั้นคุณก็ควรใช้คลีนเซอร์ หรือผลิตภัณฑ์ขัดลอกผิว ที่มีส่วนผสมของกรดอัลฟ่า-ไฮดร็อกซี่สัปดาห์ละสองครั้ง เพื่อขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว หรือสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนออกไป

ซึ่งจะช่วยลดเลือนสิวหัวดำให้คุณได้ภายในหนึ่งถึงสองเดือน หลังจากนั้นก็ควรคงความเกลี้ยงเกลานั้นเอาไว้ ด้วยการใช้สครับชนิดอ่อนโยน หรือ แบบที่มีผงขัดขนาดเล็ก ขัดผิวหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละหนึ่งหรือสองครั้ง


6 สูตร กำจัดสิวเสี้ยน สิวหัวดำ แบบฉบับทำเอง แต่เวิร์คสุดๆ!

 1. ลอกสิวเสี้ยนด้วย “เจลาติน”

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ผงเจลาติน
– นมสด
– แปรง หรือไม่พายสำหรับทา

วิธีทำ: ผสมเจลาติน 2 ช้อน ต่อนม 1 ช้อน คนให้เข้ากันจนได้ควาหนืด แล้วจัดการทาลงบนหน้าซะ รอให้แห้งสัก 15 นาที แล้วลอกออก รับรองสิวเสี้ยนหลุดกระจาย

2. สูตรขจัดสิวเสี้ยนด้วย “วาสลีน wrap”

สิ่งที่ต้องเตรียม

– วาสลีน
– แผ่นพลาสติกห่ออาหาร

วิธีทำ: โป๊ะวาสลีนลงบนจมูกที่เต็มไปด้วยสิวเสี้ยน สิวหัวดำ แล้วเอาพลาสติกห่ออาหาร หรือแผ่น wrap อาหาร มาแป๊ะไว้ ประมาณ 5-10 นาที แล้วลอกออก จากนั้นให้ใช้กระดาษทิชชู่เนื้อนุ่ม หรือผ้าบางๆ รองนิ้ว แล้วค่อยๆ กดรีดสิวเสี้ยน สิวหัวดำออก เน้นว่าควรกดอย่างเบามือนะคะ ไม่กดแบบเอาเป็นเอาตาย ไม่งั้นจะช้ำเอาค่ะ

3. สูตรพอกหน้าลดสิวเสี้ยนด้วย “ชินนาม่อน น้ำผึ้ง”

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ชินนาม่อน ครึ่งช้อน
– น้ำผึ้ง 1 ช้อน
– น้ำมะนาว 1 เสี้ยว

วิธีทำ: นำส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ 5- 10 นาที แล้วล้างออก จะช่วยขจัดเซลผิว สิวเสี้ยน และช่วยให้รูขุมขนเล็กลงด้วยค่ะ

4. สูตรมาก์สผิวด้วย “น้ำผึ้ง กับ เบกิ้งโซดา”

สิ่งที่ต้องเตรียม

– น้ำผึ้ง ครึ่งช้อน
– น้ำมะนาว 2 ช้อน
– เบกิ้ง โซดา 2 ช้อน

วิธีทำ : นำส่วนผสมทั้งหมดรวมเข้าด้วยกัน แล้วพอกหน้า หรือพอกส่วนที่มีสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 2 – 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ตามด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว

5. สูตรขจัดสิวด้วย “น้ำผึ้งมะนาว”

สิ่งที่ต้องเตรียม

– มะนาว ครึ่งลูก
– น้ำผึ้ง

วิธีทำ : ผ่ามะนาวครึ่งลูก เอาเม็ดออก แล้วหยดน้ำผึ่งลงให้ชุ่ม จากนั้นเอามานวดวนๆ ตรงบริเวณที่มีสิวเยอะ หรือบริเวณที่เป็นทีโซน นวดสักพักแล้วล้างหน้าตามปรกติ สูตรนี้ช่วยดีท๊อกซ์สิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนได้ดี และบำรุงผิวไปด้วยค่ะ

6. สูตรลอกสิวด้วย “มาส์กไข่ขาว”

สิ่งที่ต้องเตรียม

– ไข่ขาว 1 ฟอง
– น้ำมะนาว 1 ช้อน
– ทิชชู่มาส์ก

วิธีทำ : ผสมไข่ขาวกับน้ำมะนาว คนให้เข้ากัน แล้วทาบริเวณที่เป็นสิว หรือทั่วหน้า จากนั้นนำแผ่นทิชชู่มาส์กมาโป๊ะ แล้วเอาไข่ขาวทาทับลงมาส์กอีกครั้ง จากนั้นรอจนเริ่มแห้ง แล้วลอกออก




ข้อมูลโดย : Lisaguru / girlsfriendclub.com



Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น