WHAT'S NEW?
Loading...

รู้ไหม? น้ำแข็ง ช่วยแก้ปวดได้สารพัดอย่าง


Advertisements

รู้ไหม? น้ำแข็ง ช่วยแก้ปวดได้สารพัดอย่าง Photo By imagecollectiononline.com

ปวดแบบนี้ น้ำแข็งช่วยได้ ใช้บรรเทาอาการปวดต่างๆ ได้ ทั้งใช้ง่าย ปลอดภัย ประหยัด เพราะหาได้จากช่องแช่แข็งในตู้เย็นของบ้านคุณเอง คุณสมบัติพื้นฐานของน้ำแข็งก็คือ ความเย็น ที่ช่วยลดความปวดบวมอักเสบได้

ซึ่งหัวใจหลักของการบำบัดแบบนี้คือ การประคบบริเวณที่ปวดบวมหรือบาดเจ็บทันที เพื่อช่วยให้เกิดประสิทธิภาพในการลดการทำลายของเนื้อเยื่อก่อนที่อาการเจ็บปวดจะรุนแรงขึ้น โดยนำผ้าขนหนูห่อน้ำแข็งประคบตรงบริเวณที่มีอาการต่างๆ ดังนี้

1. ปวดหลัง อาการนี้เป็นปัญหาส่วนใหญ่ของผู้หญิง จากการทำงานบ้าน หรือทำสวน ความเย็นช่วยลดความปวดได้ โดยให้ประคบน้ำแข็งทันที หลังจากทำงานที่ต้องก้มๆ เงยๆ หรือยกของหนักๆ มา

2. ปวดไมเกรน คุณผู้หญิงเกือบทุกคนมักจะประสบกับการปวดหัวตุบๆ โดยเฉพาะช่วงมีรอบเดือน ซึ่งผู้ที่เคยใช้วิธีนี้รับรองว่าสามารถลดอาการปวดได้จริง โดยนอนราบบนพื้นประมาณ 5-10 นาที แล้วประคบผ้าห่อน้ำแข็งบริเวณด้านหลังลำคอ หน้าผาก หรือขมับ ความเย็นจะช่วยลดอาการบวม และอาการมึนลงได้ ทั้งยังลดผลข้างเคียงอื่นๆ จากไมเกรน โดยที่ไม่ต้องกินยาอีกด้วย

3. ปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อ เคล็ด ตึง นักกรีฑาจำนวนไม่น้อยเลือกใช้น้ำแข็งป้องกันอาการที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้ หลังจากออกกำลัง ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าน้ำแข็งทำให้รู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณที่ตึงเครียด เพราะช่วยลดการขยายตัวของหลอดเลือด

มีของดีใกล้ตัวแบบนี้ ... ก็เบาใจได้แล้วค่ะว่า คุณจะสามารถรับมือกับอาการปวดต่างๆ เหล่านี้ได้ในเบื้องต้น







แหล่งข้อมูล ...http://www.cmadong.com/board/index.php/topic,1435.25.html


Advertisements

Advertisements

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น